Nguyễn Quốc Cường: Chiến sỹ trẻ với niềm đam mê cháy bỏng

25/09/2017 08 : 26 AM 1406

Năng động,  nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng và quyết đoán trong công việc là những gì mà các bạn ĐVTN và các bạn cùng đơn vị nhận xét về đồng chí Nguyễn Quốc Cường.

Đồng chí Nguyễn Quốc Cường (Ảnh H.A)

Tham gia lực lượng dân quân và hoạt động Đoàn tại địa phương ngay từ những năm đầu mới thành lập phường, đồng chí Cường có những trải nghiệm thực tiễn quý báu trong công việc và hoạt động tại địa phương. Đây chính là khoảng thời gian, đồng chí được trang bị nhiều kiến thức, trau dồi phẩm chất giúp bản thân trưởng thành hơn rất nhiều trong cả suy nghĩ và hành động, phấn đấu hết mình trong công tác. Năm 2009, đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng khi còn là chiến sỹ Dân quân thường trực.

Nêu cao vai trò của người Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam là người đi đầu trong mọi mặt trận. Đồng chí Thường luôn có một tư tưởng chính trị vững vàng, lối sống trong sạch, lành mạnh, tinh thần làm việc quyết liệt và cầu thị. Vượt qua những khó khăn, với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, không kể ngày đêm, không kể ngày nghỉ, đồng chí vẫn hăng say với công việc chuyên môn, sát cánh cùng đồng chí đồng đội và các hoạt động Đoàn tại địa phương và cấp trên phát động. Không ngừng tìm tòi, huy động các nguồn lực hỗ trợ các hoạt động tại địa phương, đơn vị, đồng đội, anh không chỉ là một người anh cả gần gũi, thân thiện, luôn chia sẻ khó khăn và đồng hành với các bạn trong cuộc sống. Với công tác đoàn, anh luôn hăng say với các công tác phong trào, công tác tình nguyện, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chuyên môn tạo phong trào thi đua sôi nổi trong trong Chi đoàn.

Với cương vị Trung đội trưởng dân quân cơ động,tThấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là một gương điển hình học tập và làm theo lời Bác tại địa phương, đồng chí luôn thực hành “Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư” trong công việc và hoạt động. Không nề hà, quảng ngại khó khăn trong công việc, đùn đẩy việc được giao, dù ngày nghỉ cũng như ngày thường, đồng chí luôn đảm bảo ca kíp trực tại ban chỉ huy quân sự phường, đôn đốc anh em lực lượng dân quân đảm bảo công việc, đảm bảo quân số trực sẵn sàng chiến đấu và tích cực xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp. Với tác phong gọn gàng, phong thái chuẩn mực của một người chiến sĩ, đồng chí và các bạn trong Chi đoàn quân sự luôn nêu cao tinh thần tiết kiệm cho đơn vị như từng tờ giấy in, lương thực, thực thẩm, quân trang, tạo nên nề nếp tác phong người lính cho đồng chí, đồng đội trong đơn vị. Không ngừng ra sức, hăng say sản xuất để cải thiện bữa ăn tại đơn vị, đồng chí còn mạnh dạn đề xuất với ban chỉ huy, ban chấp hành Đoàn phường, Ủy ban Hội thành lập tổ hợp tác kinh tế để tăng thu nhập cho các anh em chiến sỉ. Tổ hợp tác với 10 thành viên của đồng chí đến nay là một mô hình tổ hợp tác có hiệu quả tại địa phương, giúp chuyển giao nhiều kỹ thuật nuôi trồng đến các hộ dân. Bằng chứng của hoạt động hiệu quả đó chính là  Bằng khen “Tổ hợp tác chăn nuôi heo gà phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương  là tổ hợp tác , hợp tác xã thanh niên tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2016” do tỉnh Đoàn tặng.

Ngoài các hoạt động chuyên môn, đồng chí luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho chiến sĩ dân quân tự vệ, dân quân cơ động, quân nhân đang tại ngũ và suất ngũ trong các dịp lễ, tết, thăm hỏi tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công cách mạng. Thường xuyên cùng anh em trong đơn vị xuống địa bàn phát động, triển khai thực hiện tốt công tác dân vận và lao động giúp dân, tổ chức tham gia các hoạt động xã hội, như dọn vệ sinh, khai thông cống rãnh trên các tuyến đường của phường. Với những mặt hoạt động tích cực trên nhiều lĩnh vực, đồng chí và tập thể lực lượng dân quân thường trực đã được tặng nhiều giấy khen, bằng khen như: Giấy khen “Chi hội lực lượng dân quân thường trực đã có nhiều thanh tích trong công tác Hội và phong trào Thanh niên phường Hiệp An nhiệm kỳ 2009 – 2014” do UBND phường Hiệp An tặng;  Giấy khen “Tiểu đội Dân quân thường trực phường Hiệp An đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng trong lực lượng vũ trang thành phố Thủ Dầu Một năm 2015” do UBND TP. Thủ Dầu Một tặng … Ngoài ra, trong học tập, đồng chí còn đạt được thành tích cao và được trường Quân sự tỉnh Bình Dương tặng giấy khen “Đồng chí Nguyễn Quốc Cường học viên Đại đội Quản lý học viên trường Quân sự tỉnh  đã hoàn thành tốt đào tạo TCCN ngành Quân sự cơ sở khóa 5, năm học 2014 -2016”.

Nói về những thành công của đồng chí Nguyễn Quốc Cường, đồng chí Đỗ Thành Long, chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường có đôi lời nhận xét: “Trong quá trình công tác, đồng chí Cường luôn có ý thức tự rèn luyện, vươn lên, có bản lĩnh chính trị vững vàng, sống hòa nhã, yêu thương, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, thực sự trong sáng về phẩm chất đạo đức, mẫu mực về điều lệnh và giỏi về chuyên môn nghiệp vụ” Cấp ủy, chỉ huy đơn vị còn tạo điều kiện để giúp Cường học lớp Cao đẳng ngành Quân sự địa phương – Khóa 5, trường Quân sự Quân khu 7 để đồng chí  phục vụ lâu dài tại địa phương.

Với lòng nhiệt huyết của tuồi trẻ, tinh thần ham học hỏi, phấn đấu, năng động trong công việc, đồng chí Nguyễn Quốc Cường đã trở thành tấm gương cho các bạn đoàn viên trong chi đoàn Quân sự và của tuổi trẻ phường Hiệp An noi theo.

CTV Hoàng Bảo (NM)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận