Nguyễn Thanh Phong - Bí thư chi đoàn giỏi chuyên môn công việc, tiên phong trong công tác đoàn

13/01/2018 11 : 09 AM 2296

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Nguyễn Thanh Phong - Bí thư chi đoàn  khu phố 5 còn luôn tiên phong, gương mẫu, xung kích trong mọi phong trào, hoạt động cua Đoàn TN.

Nguyễn Thanh Phong - Bí thư chi đoàn  khu phố 5.

Thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, Đoàn thanh niên (ĐTN) phường Tương Bình Hiệp đã có nhiều cán bộ, đoàn viên thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác Hồ. Một trong những cán bộ đoàn tiêu biểu của ĐTN phường Tương Bình Hiệp là anh Nguyễn Thanh Phong Bí thư Chi đoàn khu phố 5.

Anh Phong sinh năm 1988, từng tốt nghiệp tại trường Trung cấp Mỹ Thuật Bình Dương, hiện đang anh làm công nhân sơn mài mỹ nghệ Tư Bốn là làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp ngày xưa. Làng sơn mài Tương Bình Hiệp ra đời vào thế kỷ XVIII. Sơn mài mỹ nghệ Tư Bổn nổi tiếng được khách hàng ưa chuộng, bởi từ nguyên liệu gỗ đến khâu cuối cùng của sản phẩm phải trải qua quá trình 25 công đoạn, mỗi công đoạn đòi hỏi một nghệ thuật riêng tỷ mỉ và công phu. Một qui trình sơn mỗi sản phẩm phải mất từ 3 đến 6 tháng mới đảm bảo yêu cầu chất lượng. Sơn mài mỹ nghệ Tư Bổn đã không ngừng hoàn thiện kỹ thuật sản phẩm mà còn đào tạo được lớp kế thừa nghề cổ truyền và phát triển lâu dài trong xã hội.

Công việc chính của anh Phong là chủ yếu là thiết kết hàng mẫu. Tuy nhiên anh vẫn có thể thực hiện hết các công đoạn để cho ra đời tác phảm sơn mài hoàn chỉnh, từ vẽ mẫu, làm sản phẩm thô, cẩn ốc và sơn bóng... Trong quá trình làm việc, với kiến thức chuyên môn sâu, anh luôn chủ động đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo ra những sản phẩm độc đáo và tinh tế hơn. Vì thế, anh rất được tin tưởng khi giao cho việc sáng tạo ra những sản phẩm cần pha trộn màu mới, những mẫu sơn màu khách hàng yêu cầu.

Là một "Thủ lĩnh chi đoàn khu phố 5", anh luôn gương mẫu, năng động, sáng tạo. Anh đã dẫn dắt chi đoàn khu phố 5 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác đoàn, nhận được nhiều giấy khen của đoàn các cấp, trở thành một trong những chi đoàn xuất sắc tiêu biểu của Đoàn phường Tương Bình Hiệp. Năm nay, chi đoàn khu phố 5 cũng nhận được giấy khen của UBND phường Tương Bình Hiệp vì đã có thành tích xuất sắc trong việc tham gia hoạt động của phường và cấp thành phố. Với những nổ lực của bản thân, năm 2017 vừa qua, anh Phong đã rất vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Bên cạnh việc tham gia đầy đủ, tích cực các hoạt động do Đoàn phường Tương Bình Hiệp phát động, Bí thư Nguyễn Thanh Phong còn chủ động chỉ đạo Chi đoàn khu phố 5 tổ chức nhiều chương trình tình nguyện có ý nghĩa như vào dịp quốc tế thiếu nhi, tết Trung thu, ngày lễ Noel hàng năm. Chi đoàn khu phố 5 luôn tích cực phối hợp, hỗ trợ đoàn phường trong công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn. Tuy đạt được nhiều thành tích nổi bật nhưng anh Nguyễn Thanh Phong luôn khiêm tốn, giản dị, đồng thời không ngừng nỗ lực, học hỏi, trau dồi trình độ chuyên môn cũng như nghiệp vụ công tác đoàn, góp phần thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ do Chi bộ, Đoàn cấp trên giao, xứng đáng là một người thủ lĩnh thanh niên thời kỳ mới “Tâm trong – Trí sáng – Hoài bão lớn”. 

                                                                                             CTV Khánh Vy (TN).

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận