Nguyễn Thị Lan Huệ - Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

20/09/2017 09 : 55 AM 1342

Qua gần 4 năm tham gia công tác Đoàn ở trường, đồng chí Nguyễn Thị Lan Huệ - Phó Bí thư Chi đoàn trường THCS Nguyễn Văn Cừ, phường Chánh Mỹ, Thành phố Thủ Dầu Một, đã từng bước xây dựng chi đoàn phát triển, trở thành ngọn cờ đầu trong công tác Đoàn của phường và là một trong những Chi đoàn vững mạnh tiêu biểu. Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ dám làm, năng nổ, đồng thời là một cán bộ tổng phụ trách Đội giỏi của trường xứng đáng là một tấm gương điển hình trong công tác Đoàn - Đội. 

Nguyễn Thị Lan Huệ - Phó Bí thư Chi đoàn trường THCS Nguyễn Văn Cừ

 

Năng động, nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng và quyết đoán trong công việc là những gì mà đồng chí Huệ, một phó Bí thư Chi đoàn, cán bộ Phụ trách Đội luôn nhận thức được rằng mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở.

 

Đồng chí Huệ luôn quán triệt, triển khai đầy đủ các kế hoạch của cấp trên, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua tại Chi đoàn. Noi gương Bác Hồ học tập suốt đời, chị phấn đấu tích cực học tập để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng mềm, trau dồi lý luận chính trị, mặt khác, không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh, hoàn thành mọi nghĩa vụ của người công dân, đi đầu gương mẫu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 

Trên cương vị cán bộ Phụ trách Đội - chị luôn có tình yêu thương đối với mầm non tương lai của địa phương. Vì vậy, chị đã không ngừng cố gắng trong công tác Đội. Đặc biệt chị luôn là hạt nhân trong công tác tuyên truyền cho học sinh vận động và giáo dục phòng chống các tệ nạn xã hội, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh cũng như các hoạt động hỗ trợ học tập cho học sinh.

 

Để thu hút các em học sinh tham gia nhiệt tình vào các phong trào, hoạt động Đội của nhà trường, chị thường xuyên quan tâm đến tâm lý học sinh, tránh để các em cảm thấy bắt buộc, gượng ép trong việc tham gia, chị luôn sát cánh cùng với các em đội viên, tận tình hướng dẫn, thu hút các em tích cực tham gia các phong trào hoạt động Đội. Đối với những học sinh thiếu tự tin, chị thường xuyên thông qua các trò chơi để hướng các em vào sinh hoạt tập thể, giúp các em mạnh dạn. Bên cạnh đó, chị không ngừng quan tâm động viên các em nỗ lực học tập, đặc biệt là những em cá biệt, giúp các em này vươn lên học tập tốt.

 

Bên cạnh việc duy trì tốt các hoạt động nền nếp sinh hoạt Đội, chị đã có nhiều sáng kiến trong công tác Đội ứng dụng có hiệu quả trong thực tế hoạt động Đội tiêu biểu như Hội thi rung chuông vàng, tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa; nói chuyện truyền thống, tổ chức các trò chơi dân gian; tổ chức thi đua tuần học tốt, tháng học tốt...

 

Những hoạt động đó không chỉ thúc đẩy các hoạt động giáo dục chuyên môn của nhà trường ngày càng được nâng cao mà còn tạo được uy tín trong địa phương. Liên đội của trường luôn được chính quyền địa phương chọn là lực lượng nòng cốt của Đội nghi thức, văn nghệ đại diện thiếu nhi tham gia và phục vụ các hoạt động lớn của phường như: Kỹ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, quốc tế thiếu nhi… Chị đạt được nhiều thành tích trong công tác Đội, nhiều năm liền đạt danh hiệu Tổng phụ trách Đội giỏi, là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo.

CTV Tuấn Huy (NM)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận