Nguyễn Thị Trúc Hà - Nữ cán bộ Đoàn “Nhiệt huyết - Tận tâm - Hòa đồng - Trách nhiệm”

26/02/2018 02 : 47 PM 1874

“Nhiệt huyết - Tận tâm - Hòa đồng - Trách nhiệm” đó là những lời khen tốt đẹp mà đoàn viên, thanh niên khu phố 7 nói riêng và phường Hiệp An nói chung khi nhắc đến chị Nguyễn Thị Trúc Hà (Bí thư chi đoàn khu phố 7, phường Hiệp An), người nữ thủ lĩnh thanh niên luôn giành được sự yêu mến của đoàn viên thanh niên.

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hà là một đoàn viên năng động, tích cực tham gia các phong trào của nhà trường. Sau khi ra trường, với niềm đam mê công tác Đoàn chị đã về tham gia hoạt động Đoàn cùng với địa phương. Qua quá trình phấn đấu, chị được đoàn viên tín nhiệm đề cử, bầu giữ các chức danh: Bí thư Chi đoàn khu phố 7. Phát huy sức trẻ của mình trong các hoạt động Đoàn tại đơn vị, với tinh thần nhiệt huyết và sáng tạo, chị luôn tham mưu tốt với chi ủy, đoàn cấp trên, chủ động, đề xuất những cách làm hay, hiệu quả trong các phong trào hoạt động Đoàn; cũng như những giải pháp, sáng kiến nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều hoạt động phong phú đưa phong trào Đoàn cơ sở hướng đến những mục tiêu thiết thực, hiệu quả, được mọi người tín nhiệm.

Qua các phong trào đã hướng ĐVTN khu phố vào xây dựng những nếp sống, sinh hoạt lành mạnh, bài trừ tệ nạn xã hội, giúp ĐVTN hình thành những tư tưởng đúng, tình cảm đẹp... Chị luôn đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức tổ chức nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần tập hợp, đoàn kết thanh niên tại địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Trúc Hà - bí thư chi đoàn khu phố 7, phường Hiệp An.

Sâu sát với thanh niên, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên, chị đã mạnh dạn nhận thanh niên vào học nghề mộc tại gia đình mình và giới thiệu việc làm cho thanh niên trong khu phố, giúp thanh niên có việc làm, có nghề nghiệp ổn định từ đó góp phần giảm tỷ lệ thanh niên thất nghiệp tại địa phương và giúp thanh niên ổn định cuộc sống. Qua công tác hướng nghiệp và đào tạo, giới thiệu việc làm cho thanh niên đã giúp khu phố giảm số lượng thanh niên chậm tiến, đoàn viên thanh niên trong khu phố thêm yêu mến và tin tưởng vào người thủ lĩnh thanh niên địa phương.

Ngoài hoạt động rất hiệu quả trong công tác Đoàn, chị còn là một người dẫn chương trình (MC) duyên dáng, chị là một nhân tố không nhỏ góp phần vào sự thành công của các buổi lễ, các chương trình văn nghệ,... của Đoàn phường. Sự mạnh dạn, tự tin, năng động trong sinh hoạt tập thể, trong giao tiếp đã rèn luyện, tạo cơ hội cho chị đóng góp sức trẻ của mình vào sự phát triển của chi đoàn khu phố 7.

Với tinh thần và trách nhiệm của mình, chị Nguyễn Thị Trúc Hà đã “ươm mầm” và đưa phong trào Đoàn của đơn vị có những bước tiến vững chắc, tạo được uy tín, chất lượng trong đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn dân cư. Cùng những thành tích mà chị đã gặt hái được trong suốt quá trình rèn luyện và trưởng thành, đơn vị của chị - chi đoàn khu phố 7 luôn là đơn vị đạt thành tích vững mạnh xuất sắc nhiều năm liền.

CTV Hoàng Bảo.

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận