Nữ đại biểu 9x đến từ Bình Dương: 'Đại hội là dịp để tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ'

14/12/2022 08 : 50 AM 147

Là một trong số các đại biểu đại diện cho hơn 800.000 đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Dương ra Hà Nội tham dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, Nguyễn Minh Nguyệt chia sẻ, hành lý mang theo là tâm huyết của tuổi trẻ với cảm xúc dâng trào. “Việc được tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc là dịp để tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ để vượt mọi thử thách”, cô gái trẻ bày tỏ.

Tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 (từ ngày 14 đến 16/12/2022 tại Thủ đô Hà Nội), Đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương gồm 13 đại biểu, đại diện cho hơn 800.000 đoàn viên thanh niên tỉnh nhà đến với ngày hội lớn của tuổi trẻ.

Chị Nguyễn Minh Nguyệt (SN 1995), Bí thư Đoàn phường Chánh Nghĩa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) là đại biểu trẻ tuổi của Đoàn Đại biểu Bình Dương, đại diện cho tuổi trẻ thành phố Thủ Dầu Một, mang những tâm tư, nguyện vọng đến với Đại hội Đoàn toàn quốc lần này.

Tham gia công tác Đoàn từ năm 2018, bằng niềm đam mê và nhiệt huyết với các phong trào tình nguyện tại địa phương, Minh Nguyệt luôn nhận thức rõ vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong việc xây dựng xã hội lành mạnh, hiện đại, phát triển, đặc biệt là trong công tác chăm lo, hỗ trợ đoàn viên thanh thiếu nhi khó khăn trên toàn địa bàn Thành phố.

Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn Thủ Dầu Một và Bí thư Đoàn phường Chánh Nghĩa, trong những năm qua, Nguyệt luôn thể hiện rõ vai trò lãnh đạo thông qua việc kịp thời tham mưu, tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên và thanh niên công nhân khó khăn.

Bên cạnh đó, Minh Nguyệt chủ động trong tham gia các hoạt động của Đoàn cấp trên. Đoàn phường Chánh Nghĩa là một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Thủ Dầu Một năm 2022.

Nổi bật có thể kể đến các mô hình hay, cách làm hiệu quả đã được áp dụng như: cụ thể hóa từ phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Đoàn phường - Ủy ban Hội phường Chánh Nghĩa đã ra mắt và duy trì mô hình công viên thanh niên. Đây là nơi giao lưu kỹ năng và các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho thanh thiếu nhi trên địa bàn, duy trì sinh hoạt câu lạc bộ sở thích âm nhạc thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia, ký kết hợp tác triển khai câu lạc bộ Gyla Talk tạo môi trường rèn luyện tiếng Anh thường xuyên cho các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Đồng thời cũng thực hiện việc tuyên truyền, thực hiện công trình thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 thông qua các bộ infographic, băng rôn tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, phát động cuộc thi “Chụp ảnh với biểu trưng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027” thu hút hơn 100 bài dự thi cùng những lời kỳ vọng gửi đến Đại hội của đoàn viên, thanh niên.

Chia sẻ với Tiền Phong, Minh Nguyệt cho biết, được tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc là một niềm vinh dự rất lớn. Đây sẽ là cơ hội để Nguyệt học hỏi thêm nhiều điều bổ ích cho hoạt động Đoàn, từ đó áp dụng những cái mới về cho chính địa phương mình.

Nữ đại biểu trẻ đến từ trung tâm công nghiệp phía Nam cho biết thêm: “Hành trang mang theo trong chuyến ra Thủ đô là tâm huyết của tuổi trẻ. Kể từ khi trở thành cán bộ Đoàn, tôi xác định bản thân phải cống hiến thanh xuân vì cộng đồng. Từ đó, mọi hành động, việc làm đều quan tâm đến lợi ích cộng đồng, xây dựng quê hương ngày càng văn minh, hiện đại. Việc được tham gia Đại hội Đoàn toàn quốc là dịp tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết để vượt mọi thử thách”.

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận