Phạm Thị Hồng Quế: Tâm Sự “Kí Ức Một Thời”

07/08/2017 02 : 47 PM 1642

Tuổi xuân về, với những người cán bộ Đoàn, là một dịp để nhìn lại, để suy ngẫm sâu sắc hơn câu nói: “cán bộ nào phong trào ấy”. Muốn nhen nhóm ngọn lửa nhiệt tình trong thanh niên để họ đến và có thể lăn xả, hy sinh vì phong trào…thì bản thân mình, cán bộ Đoàn, hãy là một ngọn lửa nhỏ để truyền lửa…Nhiều ngọn lửa nhỏ sẻ lan tỏa, thổi bùng lên thành ngọn lửa lớn…

Phạm Thị Hồng Quế - Cán bộ Đề án TNCN phường Phú Lợi, Tp. Thủ Dầu Một

Từ giã ngôi trường cấp 2, với biết bao bỡ ngỡ ban đầu khi tôi được học tập và tham gia vào các hoạt động xã hội của Đội thanh niên tình nguyện tại Trường Trung học phổ thông Võ Minh Đức với các việc làm có nghĩa của mùa hè năm 2010 - 2011. Tôi được sự dìu dắt của các anh chị trong đội thanh niên và thầy cô trong BCH Đoàn trường tạo điều kiện giúp đỡ và may mắn được trở thành Đội phó Đội TNTN của trường. Từ sự tín nhiệm của các thành viên trong đội, tôi luôn nỗ lực học tập, tham gia các hoạt động của phong trào Đoàn vinh dự  được là một Đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vào ngày 26 tháng 03 năm 2011. Không ngừng ở đó, mong muốn trở thành một đoàn viên thanh niên ưu tú, tôi tích cực tham gia rèn luyện kỹ năng tại các câu lạc bộ như Câu lạc bộ Sóng Xanh – Tp. Thủ Dầu Một, Câu lạu bộ kỹ năng của Nhà thiếu nhi tỉnh,…đồng thời tham gia các chương trình, các cuộc thi dành cho cán bộ đoàn, đoàn viên trong chuỗi phong trào Đoàn của địa và trên địa bàn thành phố. Đến năm 2013, tôi tham gia Hội trại “Nguyễn Chí Thanh” được tổ chức tại tỉnh Đồng Nai và trở thành một trong những Huấn luyện viên cấp I Trung ương cụm miền Đông Nam Bộ.

Dường như niềm vui được nhân đối khi vào năm 2013, tôi đậu đại học tại trường Đại học Thủ Dầu Một và được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi đoàn lớp – thuộc khoa Kinh tế. Trước những thách thức của công việc mới là nhiệm vụ đoàn kết tập hợp các bạn sinh viên tham gia vào tổ chức Đoàn; tổ chức, suy nghĩ những cách làm hay, đưa ra những định hướng cho sinh viên, xây dựng và lập kế hoạch các nội dung hoạt động thu hút đoàn viên thanh niên tham gia vào tổ chức đồng thời nắm bắt, giải quyết tình hình học tập, cuộc sống của các bạn sinh viên, đoàn viên trong chi đoàn một cách hợp lí và thỏa đáng. Khác hẳn với lúc đi tham gia các hoạt động trước kia chỉ lo vui chơi và hoàn thanh nhiệm vụ đề ra mà không biết rằng để tổ chức được một hoạt động, để tổ chức một hội thi và để có một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh niên là cả một quá trình nghiên cứu tìm tòi, học hỏi và phải thật sự nắm bắt được những nhu cầu cần thiết của thanh niên. Đến năm 2014, nhờ sự hướng dẫn của các anh chị cán bộ đoàn đi trước và sự tìm tòi học hỏi của bản thân trong đợt kiểm tra cuối năm về công tác Đoàn được Đoàn Khoa Kinh tế và Đoàn trường đánh giá cao và được bầu làm Liên chi hội phó Liên chi hội sinh viên khoa Kinh tế. Năm 2015, tôi may mắn được tham gia công tác tại địa phương với chức vụ Cán bộ Đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân” phường Phú Lợi. Sự trẻ trung nhiệt tình giúp tôi luôn gắn bó với những phong trào Đoàn thanh niên và vượt khó chính mình đã phấn đấu, trưởng thành và vinh dự  đứng vào hàng ngũ đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam vào ngày 15 tháng 05 năm 2017 và tiếp tục công tác tích cực tại địa phương.

Thời gian gắn bó với hoạt động công tác Đoàn đã thấm thoát 07 năm, đó không phải là một khoảng thời gian dài và cũng có thể coi là không ngắn đối với một người cán bộ đoàn. Từ một con người nhút nhát, rụt rè trải qua trau dồi kinh nghiệm giờ đây bản thân tôi có thể khẳng định vị trí, vai trò của một người đoàn viên, Đảng viên trên các mặt lĩnh vực của địa phương. Có thể nói rằng không có nghề nào vất vả và năng động và nhiều niềm vui như hoạt động đoàn. Những ai thấu hiểu được những việc làm của người cán bộ đoàn mới có thể cảm nhận, chia sẻ và thông cảm, còn những ai không thấy được thì họ trách móc, chỉ trích vì đã không hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất đó là những lúc mà người làm Đoàn buồn nhất, cần thông cảm nhất vì có quá nhiều áp lực đặt lên lưng nhỏ bé của họ, những việc họ làm.

Hôm nay con đường mà chúng tôi đã chọn, đã đi, vẫn còn nhiều chông gai phía trước. Nhưng tôi tin rằng đó là con đường nhiều hứa hẹn đang vẫy gọi chúng ta hãy vững tin ở tương lai.

CTV Hồng Quế (NM)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận