Phạm Thị Ngọc Hà: Người đoàn viên nhiệt huyết - người con hiếu thảo

13/09/2017 02 : 54 PM 3501

Tham gia công tác Đoàn từ năm 2010, công tác tại phường Hòa Phú với công việc Thư ký quân sự và đảm nhiệm luôn vị trí Bí thư chi đoàn Quân sự đến nay đã hơn 07 năm nhưng nhiệt huyết Đoàn trong cô vẫn còn giữ nguyên như lúc ban đầu. Bản thân luôn hoàn thành các chỉ tiêu và được cơ quan đánh giá cao, tham gia tốt các hoạt động của Đoàn, Hội địa phương phát động. Chi đoàn luôn đạt thành tích xuất sắc qua các năm và bản thân cũng đạt được nhiều phần thưởng. Trong công việc là thế, ngoài đời Hà còn là một người con vô cùng hiếu thảo, một tấm gương sáng xứng đáng để các bạn trẻ noi theo.

Phạm Thị Ngọc Hà – Bí thư chi đoàn Quân sự.

Đoàn viên Hà chia sẻ: “Trong cuộc sống hàng ngày, có biết bao nhiêu người đáng để chúng ta thương yêu và dành nhiều tình cảm. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng, người thân yêu nhất của bạn là ai chưa? Với mọi người câu trả lời ấy có thể là ông bà, là mẹ, là anh chị hoặc cũng có thể là bạn bè chẳng hạn. Còn riêng tôi, hình ảnh người ba sẽ mãi mãi là ngọn lửa thiêng liêng, sưởi ấm tâm hồn tôi và dạy tôi cách trân trọng sức khỏe và thời gian hạnh phúc từng phút giây và mãi tận sau này”.

 Biến cố gia đình, ba Hà đã trải qua một tai nạn, gần như mất hết hi vọng, nhưng Hà đã chăm sóc ba với tất cả tình yêu thương và sự hiếu thảo của một người con. Giờ đây ba đã khỏe dần và càng yêu thương cô con gái nhỏ của mình hơn. Và tôi khâm phục không chỉ bởi ba là một người mạnh mẽ đầy nghị lực, là một người cao cả, đứng đắn, lòng kiên trì mà còn bởi cách sống lạc quan, vô tư của ba. Và hơn thế, trong suốt hơn 3 năm trời chung sống với bệnh tật, tôi chưa bao giờ nghe ba nhắc đến cái chết, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc trốn tránh sự thật, ba luôn đối mặt với “tử thần”, ba luôn nói với tôi câu này: “Nên dành thời gian để có thể làm được tất cả mọi việc khi chưa quá muộn”.

Nên giờ đây Hà sắp xếp thời gian và công việc tại cơ quan cũng như việc gia đình để cùng Đoàn phường tham gia các hoạt động, góp sức trẻ của mình để đưa phong trào Đoàn của địa phương ngày càng phát triển.

CTV Minh Trang (TN)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận