Phan Ngọc Trâm: Gương thanh niên điển hình trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

21/04/2021 09 : 47 PM 845

Những ngày cuối tháng 01/2021, khi trên địa bàn phường phát hiện có ca dương tính đầu tiên với Covid-19 thì tất cả hệ thống chính trị vào cuộc. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một và Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường, Đoàn phường đã ban hành quyết định thành lập đội xung kích tình nguyện để thực hiện nhiệm vụ trong công tác tuyên truyền và tham gia các nhiệm vụ phòng chống dịch tại địa phương.

Từ khi được thành lập, các thành viên trong đội đã thể hiện được tinh thần xung kích tình nguyện, sẵn sàng tham gia khi được giao nhiệm vụ. Tiêu biểu là đồng chí Phan Ngọc Trâm – Phó Bí thư chi đoàn khu phố 9, phường Phú Hòa. Nhận thấy tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp đã xung phong tham gia các hoạt động chống dịch. Những ngày đầu tiên bắt đầu phong tỏa hẻm 574, đ/c Trâm luôn là người xung phong tham gia trực 24/24 tại chốt. Giữa cái thời tiết nắng nóng cộng với điều kiện cơ sở vật chất tại chốt hết sức khó khăn, trong chiếc lều khoảng hơn 20 mét vuông là nơi thực hiện nhiệm vụ, vừa là là nơi ăn ở của các thành viên trong đội. Mặc dù vậy nhưng đồng chí vẫn luôn nhiệt tình, hết mình với nhiệm vụ được giao phó, hằng ngày cùng với các thành viên trong tổ thực hiện vận chuyển hàng hóa, phát lương thực, phát gạo cho nhân dân trong khu vực phong tỏa cũng như hỗ trợ làm giấy xác nhận trong khu vực phong tỏa cho các bạn ĐVTN, TNCN để gửi cho các công ty, xí nghiệp.

Với vai trò là một Phó Bí thư Chi đoàn, là thành viên của đội xung kích phòng chống dịch Covid-19 của Đoàn phường, đồng chí đã không ngại vượt qua những khó khăn trước mắt cũng như nguy cơ bản thân có thể bị lây nhiễm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại nơi tuyến đầu chống dịch, luôn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Qua trò chuyện, Trâm cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui khi được góp sức mình trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhằm giúp chung tay cùng với địa phương nói riêng và cả nước nói chung đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 thành công”.

Đ/c Phan Ngọc Trâm – Phó Bí thư chi đoàn khu phố 9

Hình ảnh dáng người nhỏ bé nhưng đầy tinh thần trách nhiệm đ/c Phan Ngọc Trâm đã đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19 tại địa phương. Thể hiện được tinh thần tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, là tấm gương sáng về tinh thần xung kích của thanh niên. Với những việc làm như trên đồng chí đã được UBND Thành phố Thủ Dầu Một trao tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19.

Một việc làm nhỏ xuất phát từ trái tim thiện nguyện, từ suy nghĩ vì cộng đồng, người đoàn viên đó đã không quản ngại ngày đêm, thầm lặng cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội, cho đất nước thân yêu! “Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”.

CTV Phước Hạnh (ĐH)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận