Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự khánh thành Trường Đại học Việt Đức tại Bình Dương

14/11/2022 12 : 02 PM 176

VOV.VN - Ngày 11/11, trường Đại học Việt Đức (VGU) chính thức khánh thành trong khuôn viên rộng 50,5ha nằm trên đường Vành đai 4, tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Tham dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Khoa học- Nghệ thuật bang Hessen của Đức- ông Angela Dorn; cùng nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam và các đoàn ngoại giao của Đức.

Trường Đại học Việt Đức là trường công lập thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường là dự án hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức. Đây là trường đại học công lập đầu tiên tại Việt Nam có sự tham gia của các đối tác quốc tế, hướng tới các tiêu chuẩn học thuật, đào tạo của thế giới.

Trường có tổng diện tích 50,5 ha với 154.000 m2 sàn xây dựng và tổng số vốn đầu tư gần 200 triệu đô la Mỹ (tương đương hơn 4.000 tỷ đồng) từ nguồn tín dụng ưu đãi Ngân hàng thế giới và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Khuôn viên trường Đại học Việt Đức được thiết kế và xây dựng thành một hệ sinh thái đô thị đại học bao gồm đầy đủ khu giảng đường, cụm công trình 5 tòa nhà học thuật và 21 phòng thí nghiệm tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, khuôn viên trường còn có thư viện, hội trường, nhà điều hành, trung tâm thể thao, trung tâm kỹ thuật, nhà ăn, ký túc xá, khu nhà ở cho chuyên gia và giảng viên... Trường được xây dựng với quy đào tạo viên dự kiến 6.000 sinh viên vào năm 2030 theo tiêu chuẩn chất lượng đại học Đức và quốc tế.

Trường có thế mạnh trong các ngành kỹ thuật, kinh tế và hiện có 7 ngành đào tạo cử nhân, 9 ngành đào tạo thạc sĩ, 3 lĩnh vực nghiên cứu bậc tiến sĩ và dự kiến sẽ mở thêm một số ngành mới trong thời gian tới. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, ngôi trường được coi là biểu tượng của tình hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, đến thời điểm hiện tại, đây là khuôn viên trường hiện đại, đẹp nhất Việt Nam. Ngôi trường được coi là biểu tượng của tình hữu nghị và hợp tác truyền thống và là ngọn hải đăng trong hợp tác giáo dục đào tạo giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức.

“Từ đây sẽ có nhiều cán bộ kỹ thuật tỏa ra phát triển Việt Nam và tham gia vào sự phân công lao động quốc tế. Chúng tôi còn kỳ vọng và tin rằng nơi đây sẽ là môi trường nghiên cứu và đào tạo lí tưởng không chỉ đối với sinh viên Việt Nam mà tiến tới là các bạn sinh viên các nước. Nơi đây cũng sẽ là nơi ươm mầm và lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp góp phần củng cố quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ./.

Thiên Lý/VOV-TP.HCM

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận