Phú Cường: Tuổi trẻ Phú Cường phối hợp chung tay xây dựng nông thôn mới

14/03/2017 08 : 22 AM 696

Phường Phú Cường là phường đô thị, trung tâm tâm thương mại dịch vụ, có chợ Thủ Dầu Một là chợ lớn nhất của thành phố Thủ Dầu Một và tỉnh Bình Dương. Trong nhiệm kỳ qua, đoàn phường luôn tập trung  trong công tác tuyên truyền nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị theo tinh thần Nghị quyết Đảng bộ phường đề ra. Bên cạnh đó, thực hiện Phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” và Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2013 – 2020”’ với tinh thần xung kích, trách nhiệm đi đầu. Mặc dù là phường đô thị nên ngay từ năm 2015 phường Phú Cường đã triển khai mô hình “Tuổi trẻ Phú Cường phối hợp chung tay xây dựng nông thôn mới” đến hỗ trợ các xã đoàn bạn trong địa bàn tỉnh Bình Dương một phần trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới do Chính phủ ban hành như: xã An Sơn, thị xã Thuận An với tiêu chí 03 là nạo vét khai thông dòng chảy được 250 mét nội đồng tại Rạch Tám Trích thuộc ấp Phú Hưng, xã An Sơn. Năm 2016 hỗ trợ xã An Tây, thị xã Bến Cát với tiêu chí 17 là phát hoang bụi rậm 2 bên đường với chiều dài 900 mét tại tuyến đường xã do thanh niên An Tây tự quản. Năm 2017 hỗ trợ xã Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên với tiêu chí 17 là phát hoang bụi rậm 2 bên đường, cưa nhánh cây dầu với chiều dài 1000 mét tại tuyến đường xã do thanh niên Thạnh Hội tự quản.

Mô hình này ngoài sự ủng hộ của Đảng ủy phường Phú Cường mà được lãnh đạo các đơn vị xã thực hiện xây dựng nông thôn mới đều hỗ trợ nhiệt tình cho tổ chức đoàn tham gia cùng.

Bên cạnh đó, ngoài tham gia phối hợp chung tay xây dựng nông thôn mới, phường đoàn Phú Cường cũng lồng ghép vào chương trình “Giáo dục truyền thống” cho ĐVTN bằng cách tổ chức đi đến các địa chỉ đỏ trong tỉnh Bình Dương như: Đình thần An Sơn, thị xã Thuận An; Địa đạo Tây Nam, thị xã Bến Cát; Di tích khảo cổ Cù Lao Rùa, thị xã Tân Uyên…để góp phần xây dựng ý thức và trách nhiệm cho ĐVTN trong việc giữ gìn, bảo vệ, tuyên truyền giá trị di tích văn hóa, lịch sử cách mạng. Đồng thời, đây cũng là một phương pháp giáo dục truyền thống nhằm thể hiện vai trò tích cực của mỗi bạn trẻ trong việc giới thiệu nét đẹp quê hương đến bạn bè khắp nơi trong và ngoài tỉnh.

 

Phương hướng tới, đoàn phường sẽ phát huy tốt mô hình này và đi đến những xã vùng sâu của tỉnh nhà để đóng góp một phần vai trò của “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” mà Đề án của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đề ra trong giai đoạn 2013 – 2020.

CTV Hiếu Tạ (NM)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận