Phú Lợi: Tích cực, chủ động, đổi mới, sáng tạo trong hoạt động chuyên môn, gắn với công tác phòng chống dịch

08/07/2021 03 : 05 PM 527

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Bình Dương, Thành đoàn Thủ Dầu Một. BTV Đoàn phường Phú Lợi đã cụ thể hóa và thực hiện sáng tạo trong các hoạt động Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi, gắn với công tác phòng chống dịch bệnh. 

 

Cụ thể, Đoàn phường Phú Lợi đã tham mưu cho UBND phường ban hành kế hoạch, thông báo và tổ chức tuyển chọn Tình nguyện viên phòng chống dịch và lập 02 đội hình gồm Đội xung kích và Đội phản ứng nhanh phòng chống dịch; Qua đó, hỗ trợ hướng dẫn khai báo y tế tại trụ sở UBND và Trạm y tế phường, nhập liệu và hỗ trợ y tế trong công tác khoanh vùng rà soát.

BTV Đoàn phường trao tặng các tấm chắn giọt bắn cho các lực lượng tuyến đầu như Công an, quân sự,

Bảo vệ dân phố, Tổ trật tự đô thị, Trạm y tế,…

Bên cạnh đó, phát huy vai trò sức trẻ, Đoàn phường đã phát động đoàn viên thanh niên thực hiện xã hội hóa để tổ chức nấu gần 1.300 chai nha đam, nước mát, tặng 05 thùng sữa đậu nành cho các chốt phòng chống dịch, Khu cách ly, Khu phong tỏa trên địa bàn Thành phố với tổng giá trị ước tính hơn 11.000.000 đồng. Đoàn phường Phú Lợi đã thể hiện sự tích cực, sáng tạo bằng việc thiết kế tấm chắn giọt bắn, phát động 100% chi đoàn cùng nhau thực hiện 1.000 cái để tặng các lực lượng tuyến đầu như Công an, Quân sự, Bảo vệ dân phố, Tổ trật tự đô thị, các trường học, 9 khu phố và 20 chi đoàn trực thuộc,…tổng kinh phí hơn 6.000.000 đồng từ nguồn xã hội hóa và đóng góp của đoàn viên. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm và nhân rộng cách làm tấm chắn giọt bắn cho các đoàn thể phường, các đơn vị bạn.

Đoàn viên tham gia thực hiện 1000 tấm chắn giọt bắn

Chi đoàn quân sự phường là lực lượng tuyến đầu trong việc phát huy tinh thần xung kích; không quản ngại khó khăn, ngày đêm trực gác giữ gìn an ninh trật tự ngoài khu cách ly, góp phần ngăn chặn, kiểm soát đảm bảo an toàn cho khu cách ly tập trung tại trường Tiểu học Phú Lợi 2, không để xảy ra các trường hợp trốn ra khỏi khu cách ly, tránh tình trạng người dân bên ngoài mang đồ, vật dụng cho người bên trong qua đường hàng rào của Khu cách ly. Các chiến sĩ Dân quân tự vệ phường còn tham gia thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị các phương tiện, tham mưu phương án chống dịch nhằm chuẩn bị tốt khi có tình huống xảy ra. Trực tiếp thực hiện 30 hàng rào kẽm gai và một số phương tiện khác phục vụ công tác phòng chống dịch.

Với tinh thần “Đâu cần Thanh niên có, việc gì khó có Thanh niên”, tuổi trẻ phường Phú Lợi quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

CTV Lan Anh

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận