Ra mắt Sàn ý tưởng thanh niên nông thôn khởi nghiệp Trung ương Đoàn

16/10/2016 08 : 45 PM 1155

Web.ĐTN: Sàn ý tưởng nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên nông thôn nói riêng và đoàn viên thanh niên, sinh viên nói chung về các tý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính thực tiễn cao vào nông nghiệp, nông thôn.

Nằm trong Ngày hội thanh niên khởi nghiệp được tổ chức tại Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra sáng ngày 16/10, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn đã tổ chức ra mắt Sàn ý tưởng thanh niên nông thôn khởi nghiệp. Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã đến dự.
 
f
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn thăm gian hàng trưng bày của Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn tại Ngày hội thanh niên khởi nghiệp
 
g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại lễ ra mắt sàn ý tưởng thanh niên nông thôn khởi nghiệp
 
Theo đó, mọi thanh niên có ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, lập nghiệp phục vụ nông nghiệp, nông thôn có thể tham gia tại website: sanytuongkhoinghiep.com; hotrothanhnien.com. Đây cũng là dịp để các bạn thanh niên cùng giới thiệu những ý tưởng khởi nghiệp, cùng trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm nhà đầu tư để biến ý tưởng vào thực tiễn trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
 
 
Phát biểu tại lễ ra mắt sàn ý tưởng thanh niên nông thôn khởi nghiệp, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã bày tỏ sự tin tưởng sàn giao dịch ý tưởng thanh niên nông thôn sẽ là một kênh, một cơ chế để kết nối nhanh hơn, hiệu quả hơn, bền vững hơn để biến các ý tưởng của các bạn thanh niên trở thành hiện thực trong tương lai.
 
 
Dịp  này, Ban tổ chức chương trình đã giới thiệu, triển khai cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp, lập nghiệp trong thanh niên nông thôn” cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên đang công tác, học tập, lao động, sản xuất có ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn có độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi đang sinh sống tại Việt Nam, có đầy đủ năng lực pháp lý.
 
 
g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn ký kết với các đơn vị hỗ trợ sàn ý tưởng thanh niên khởi nghiệp
 
 
g
Đồng chí Nguyễn Quốc Văn - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn ký kết với các doanh nghiệp hỗ trợ sàn ý tưởng thanh niên khởi nghiệp
 
Cuộc thi được triển khai quy mô toàn quốc với 3 vòng thi: Vòng sơ khảo các tác giả, nhóm tác giả gửi đề xuất ý kiến sáng tạo khởi nghiệp dự thi qua mail: ytuongthanhnienkhoinghiep.com. Trong đó có phần tóm tắt thuyết minh, sau mỗi quý, Ban tổ chức sẽ chọn ra 5-6 ý tưởng được đánh giá xuất sắc nhất, sau 4 quý sẽ lựa chọn được 20-24 ý tưởng xuất sắc nhất.
 
 
Ngoài ra, các ý tưởng xuất sắc sẽ tiếp tục qua vòng chung khảo và riêng ở vòng chung kết, các ý tưởng lọt vào vòng này sẽ được đăng trên website dể thu hút sự đánh giá của nhà đầu tư và nhận bình chọn từ xã hội. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn hỗ trợ cho các thí sinh có ý tưởng tham quan một số mô hinh, doanh nghiệp khởi nghiệp thành công.
 
 
Cuộc thi được chính thức khởi động từ quý I/2017.
 
 
Cũng tại buổi lễ, Trung ương Đoàn và Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn đã ký kết chương trình phối hợp hỗ trợ sàn ý tưởng với VCCI và các doanh nghiệp.
 

Đông Hà
Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận