Ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi tỉnh Bình Dương năm 2018

16/06/2018 09 : 26 PM 972

TTBD - Sáng 16-6, tại trường THPT Võ Minh Đức (TP. Thủ Dầu Một), Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội sinh viên tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2018.

Đến dự chương trình có đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi tỉnh Bình Dương năm 2018; các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; các đồng chí đại diện các sở/ban/ngành trong tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Thành phố Thủ Dầu Một cùng các đồng đại diện Ban Thường vụ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trường Đại học, Cao đẳng trong toàn Tỉnh. Các đồng chí phóng viên đại diện các cơ quan báo, đài trong Tỉnh, và sự tham gia của gần 500 chiến sĩ đến từ các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” trong toàn Tỉnh.

Đoàn viên, thanh niên tham dự chương trình 

Văn nghệ chào mừng

Đ/c Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trưởng Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2018 phát biểu tại chương trình 

Tại chương trình đã ra mắt ban tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi và ra mắt các đội hình tình nguyện, bao gồm 16 đội hình trong đó có 9 đội hình tình nguyện ở các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và 6 đội hình ở các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh.
Dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn, Ủy ban Hội LHTN Thành phố Thủ Dầu Một cũng đã tổ chức xuất quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018 với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một quyết tâm xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” và ra mắt 8 đội hình tình nguyện gồm: Đội hình Kỳ nghỉ hồng, đội hình hoa phượng đỏ, đội hình tuyên truyền pháp luật, đội hình tiếp sức mùa thi, đội hình khám phát thuốc, đội hình an toàn giao thông, đội hình hiến máu tình nguyện, đội hình xây dựng nếp sống văn hóa – văn minh.

Ra mắt Ban Tổ chức Chương trình Tiếp sức mùa thi tỉnh Bình Dương năm 2018 

Đồng chí Trần Thị Diễm Trinh – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trưởng Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2018 tặng hoa cho các đơn vị đã phối hợp, tài trợ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2018 

Ra mắt các đội hình tình nguyện tham gia Chương trình Tiếp sức mùa thi Tỉnh Bình Dương năm 2018 

 
Đ/c Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao cờ lệnh, phát động chương trình Tiếp sức mùa thi tỉnh Bình Dương năm 2018 

Xuất quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè Thành phố Thủ Dầu Một năm 2018 và ra mắt 8 đội hình tình nguyện tham gia Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè Thành phố Thủ Dầu Một năm nay 

Để thực hiện tốt các nội dung của Chương trình Tiếp sức mùa thi tỉnh Bình Dương năm 2018, đồng chí Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi cho biết đề nghị các cơ sở Đoàn trực thuộc phối hợp với Ban Thư ký Hội Sinh viên các trường duy trì ít nhất 01 đội hình Tiếp sức mùa thi tại các Hội đồng thi THPT Quốc Gia trong giai đoạn 01 của chương trình; các Đoàn trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn toàn tỉnh tổ chức hoạt động hỗ trợ cho thí sinh nộp hồ sơ xác nhận nhập học tại các trường Đại học, Cao đẳng đã đăng ký trong giai đoạn 2 của chương trình; Tổ chức thông tin, quán triệt một số điều cần lưu ý trong kỳ thi (an ninh trật tự, quy chế kỳ thi, những kỹ năng cần thiết cho sinh viên tình nguyện,….) cho đội hình tiếp sức mùa thi của đơn vị mình.
Bên cạnh đó, đảm bảo an toàn, hiệu quả, thiết thực, kỷ luật, phù hợp với tình hình thực tế; thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền để thí sinh và người nhà thí sinh được tiếp cận và giúp đỡ. Kịp thời thăm hỏi, động viên các đội hình của đơn vị mình. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương những chiến sĩ có thành tích xuất sắc trong Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2018. 

Ngày sau Lễ ra quân, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội sinh viên tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các tình nguyện viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi cấp tỉnh năm nay. 

Đ/c Nguyễn Minh Sơn - UV.BTV, Trưởng Ban Thanh niên Trường học Tỉnh đoàn triển khai các nội dung tại Hội nghị

Phong trào Tiếp sức mùa thi tỉnh Bình Dương đã trải qua 08 năm phát triển, với tinh thần tình nguyện từ những trái tim đầy nhiệt huyết của các bạn đoàn viên, sinh viên tỉnh Bình Dương, trong 8 năm qua, chương trình đã có nhiều hoạt động hỗ trợ hết sức thiết thực các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia tại tỉnh và tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên sinh viên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân, tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Năm nay, Chương trình Tiếp sức mùa thi tỉnh Bình Dương năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 17/6 đến hết ngày 12/8/2018 với sự tham gia của 21 đội hình gồm hơn 1000 đoàn viên, sinh viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố và các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh tham gia và chia làm 02 giai đoạn
*Giai đoạn 1: diễn ra từ ngày 17/6 - 27/6/2018 tại các hội đồng thi THPT Quốc gia tại 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, tại Bến xe tỉnh và các điểm nút giao thông gần các hội đồng thi với các hoạt động:
- Hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày làm thủ tục tại các địa điểm thi; hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi theo từng môn thi, buổi thi.
- Hỗ trợ học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh; tặng các vật dụng, vật phẩm hỗ trợ thí sinh như vé xe buýt, suất ăn nhẹ, nước uống,…; hỗ trợ chỗ nghỉ trưa, giữ hành lý, đồ đạc, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, hợp vệ sinh và trao đổi kinh nghiệm làm bài thi cho thí sinh trong thời gian thi.
- Hỗ trợ lực lượng chức năng điều phối giao thông tại các khu vực xung quanh điểm thi, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi; phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý khi có sự cố bất thường về thời tiết, tai nạn, sức khỏe,…
- Giải đáp các thắc mắc cho thí sinh về các thông tin liên quan đến kỳ thi và xét tuyển.
*Giai đoạn 2: diễn ra từ ngày 01/8 - 12/8/2018 tại các trường Đại học, Cao đẳng trong tỉnh và các trường thành viên của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh trên địa bàn phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An với các hoạt động:
- Đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh, người nhà thí sinh từ các địa phương về thành phố Thủ Dầu Một và các trường thành viên của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh để nộp hồ sơ xác nhận nhập học tại các trường Đại học, Cao đẳng đã đăng ký.
- Hỗ trợ nhà trọ đối với các thí sinh, người nhà có nhu cầu.
- Tặng các ấn phẩm, vật phẩm cần thiết: vé xe buýt, bản đồ xe buýt, bảng chỉ dẫn, suất ăn nhanh, nước uống,...
- Giới thiệu về cách thức tìm nhà trọ, chỗ ở ký túc xá cho thí sinh để thuận tiện khi làm thủ tục nhập học vào đầu năm học.

 

Nguồn: tuoitrebinhduong.vn

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận