TÂN AN_TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT TRONG KHU NHÀ TRỌ

15/08/2022 05 : 07 PM 273

     Sáng ngày 14/8/2022, BTC Đề án TNCN phường Tân An đã phát 50 tờ rơi tuyên truyền dịch sốt xuất huyết, hướng dẫn người dân phòng chống bệnh sốt xuất huyết,….tại khu nhà trọ bà Nguyễn Thị Huệ và ông Bùi Văn Sang trên địa bàn phường.

Có thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang đứng

Ban Tổ chức Đề án hướng dẫn cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho công nhân

        Thời tiết hiện nay đang chuyển mùa, mưa nắng đan xen, rất thuận lợi cho muỗi vằn truyền bệnh sinh sản và phát triển. Bên cạnh đó môi trường sống không sạch sẽ, ý thức của một bộ phận người dân về phòng chống sốt xuất huyết chưa cao, chưa chủ động diệt lăng quăng, bọ gậy ngay trong hộ gia đình, thói quen tích trữ nước, không lật úp dụng cụ chứa nước, v.v. là điều kiện thuận lợi cho muỗi và lăng quăng truyền bệnh phát triển làm gia tăng số ca mắc bệnh sốt xuất huyết.

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và văn bản cho biết 'DPPF'

Ban Tổ chức Đề án hướng dẫn cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho công nhân

      Vì vậy, mọi người dân cần thực hiện các biện pháp diệt bọ gậy, thau rửa dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ, đậy kín tất cả dụng cụ chứa nước để muỗi không vào đẻ trứng; loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp/vỏ xe cũ; ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày. Người dân nếu bị sốt phải đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn điều trị, không tự ý điều trị tại nhà”.Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và ngoài trời

Loại bỏ các vật liệu phế thải, các hốc nước tự nhiên không cho muỗi đẻ trứng như chai, lọ, mảnh chai, vỏ dừa, mảnh lu vỡ, lốp/vỏ xe cũ; ngủ màn, mặc quần áo dài phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày.

CTV. BTC Đề án phường Tân An.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận