TẬP 1: NHÀ TRUYỀN THỐNG THỦ DẦU MỘT

17/07/2022 08 : 09 PM 205

Nhà truyền thống thành phố Thủ Dầu Một là 01 trong 04 công trình vừa được thành phố tổ chức khánh thành nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Công trình được xây dựng lại trên nền móng của di tích Nhà việc Phú Cường (hay còn gọi là Nhà Làng Phú Cường), là nơi đặt bộ máy hành chính của chế độ cũ, là nơi đã từng ghi dấu rất nhiều chiến công của quân và dân thị xã Thủ Dầu Một xưa. Đặc biệt, đây là điểm hội tụ của các Cánh quân tiến về giải phóng Thủ Dầu Một trong những ngày tháng 04 năm 1975 lịch sử, đánh dấu ngày Thủ Dầu Một được giải phóng.

Trải qua nhiều năm tháng với thời gian, di tích luôn là niềm tự hào trong lòng mỗi người dân Đất Thủ. Chính vì vậy, để tiếp nối những truyền thống hào hùng, thành phố đã cho xây dựng lại công trình trên mang đậm dấu ấn của di tích Nhà Việc xưa và chọn nơi đây sẽ là Nhà truyền thống của thành phố Thủ Dầu Một.

Thành phố Thủ Dầu Một mong muốn rằng với công trình được xây dựng lại mang dấu ấn đậm nét của kiến trúc cũ sẽ có thể tiếp tục duy trì và tiếp nối những truyền thống hào hùng của nhân dân Thủ Dầu Một trong công cuộc chung tay xây dựng thành phố ngày càng phát triển, văn minh và giàu - đẹp. Và để đây sẽ mãi mãi niềm tự hào trong lòng mỗi người dân Đất Thủ.

Mời các bạn cùng đón xem tại: https://www.youtube.com/watch?v=pz-uwhOxTv8&t=1s

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận