THÁI VĂN ĐÔNG: NĂNG LƯỢNG CỦA NGƯỜI CHIẾN SĨ TRẺ

16/01/2018 08 : 56 AM 1330

Vui vẻ, hòa đồng, tràn đầy năng lượng và quyết đoán trong công việc là những gì mà các bạn ĐVTN và các bạn cùng đơn vị nhận xét về đồng chí Thái Văn Đông.

Đồng chí Thái Văn Đông​ - bi thư chi đoàn Quân sự.

Tham gia Đoàn khi còn khá trẻ, đồng chí Đông đã gặp hái được không ít thành công. Đến năm 2013 đồng chí Đông vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng cùng năm đó anh tham gia nghĩa vụ quân sự. Sau khi xuất ngũ về địa phương anh tham gia vào lực lượng dân quân và hoạt động Đoàn tại địa phương đến nay. Trong thời gian công tác tại địa phương đồng chí Đông luôn cố gắng để trang bị thêm nhiều kiến thức, trau dồi phẩm chất giúp bản thân trưởng thành hơn rất nhiều trong cả suy nghĩ và hành động, phấn đấu hết mình trong công tác.

Nêu cao vai trò của người Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam là người đi đầu trong mọi công việc. Đồng chí Đông luôn có một tư tưởng chính trị vững vàng, lối sống trong sạch, lành mạnh, luôn nổ lực để hoàn thiện bản thân. Vượt qua những khó khăn thử thách , đồng chí vẫn hăng say với công việc chuyên môn, sát cánh cùng đồng chí đồng đội để hoàn thành tốt công việc cấp trên giao cũng như các hoạt động Đoàn tại địa phương. Với cương vị là Bí thư chi đoàn quân sự là người đi đầu anh luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi phong trào, công tác tình nguyện đoàn tại Chi đoàn.

Với cương vị Tiểu đội phó lực lượng thường trực, anh không nề hà, quảng ngại khó khăn trong công việc, đùn đẩy việc được giao, dù ngày nghỉ cũng như ngày thường, đồng chí luôn đảm bảo công tác tại ban chỉ huy quân sự phường. Đôn đốc anh em lực lượng dân quân đảm bảo công việc, đảm bảo quân số trực sẵn sàng chiến đấu và tích cực xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp. Với tác phong gọn gàng, phong thái chuẩn mực của một người chiến sĩ, đồng chí và các bạn trong Chi đoàn quân sự luôn nêu cao tinh thần tiết kiệm như lời dạy của Bác, chúng ta cần phải thực hành “Cần, Kiệm, Liêm, Chính, Chí công vô tư” trong công việc và hoạt động. Không ngừng ra sức, hăng say sản xuất để cải thiện bữa ăn tại đơn vị, đồng chí còn mạnh dạn đề xuất với ban chỉ huy, ban chấp hành Đoàn phường, áp dụng một số mô hình trồng rau để tăng sự đa dạng cho vườn rau của đơn vị.

Ngoài các hoạt động chuyên môn, đồng chí luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho chiến sĩ dân quân tự vệ, dân quân cơ động, quân nhân đang tại ngũ và suất ngũ trong các dịp lễ, tết, thăm hỏi tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công cách mạng. Thường xuyên cùng anh em trong đơn vị xuống địa bàn phát động, triển khai thực hiện tốt công tác dân vận và lao động giúp dân, tổ chức tham gia các hoạt động xã hội, như dọn vệ sinh, khai thông cống rãnh trên các tuyến đường của phường. Với những mặt hoạt động tích cực trên nhiều lĩnh vực, đồng chí và tập thể lực lượng dân quân thường trực đã được tặng nhiều giấy khen của BCH quân sự phường, của Đoàn phường cũng như của Ủy ban.

Nói về những thành công của đồng chí Thái Văn Đông, đồng chí Lê Thanh Sang, chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường có đôi lời nhận xét: “Trong quá trình công tác, đồng chí Đông luôn tìm tòi học hỏi, có ý thức tự rèn luyện, vươn lên, có bản lĩnh chính trị vững vàng, sống hòa nhã, yêu thương, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, thực sự trong sáng về phẩm chất đạo đức” địa phương tạo mọi điều kiện cho đồng chí Đông được tham gia học tập cũng như làm việc lâu dài tại địa phương .

Với lòng nhiệt huyết của tuồi trẻ, tinh thần ham học hỏi, không ngừng nổ lực phấn đấu, năng động trong công việc, đồng chí Thái Văn Đông đã trở thành tấm gương cho các bạn đoàn viên trong chi đoàn Quân sự và của tuổi trẻ phường Tân An noi theo.

                                                                                      CTV Hồng Ngân.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận