THÀNH ĐOÀN - HỘI ĐỒNG ĐỘI THÀNH PHỐ THỦ DẦU MỘT TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI MA TÚY TRONG THANH THIẾU NHI

27/06/2022 10 : 14 AM 351

❤️❤️❤️ Nhận thức được tác hại và ý nghĩa của việc phòng chống ma tuý trong thanh thiếu nhi hiện nay. BTV Thành đoàn đã triển khai đến các cơ sở Đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức các buổi tuyên truyền, hội thi tìm hiểu về tác hại ma tuý và các biện pháp phòng tránh trong giai đoạn hiện nay. Thông qua các buổi tuyên truyền của các báo cáo viên , tuyên truyền viên đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, cách phòng chống ma tuý trong đoàn viên thanh niên và học sinh; hạn chế, đẩy lùi tình trạng vị phạm pháp luật về về ma tuý gây ra trong đoàn viên thanh niên và học sinh.
 
 
 
???????????? Vậy làm gì để tránh tệ nạn này: Một số biện pháp để Thanh thiếu nhi ngăn chặn và phòng tránh ma túy?
- Thi đua chăm chỉ học hành, vâng lời cha mẹ, thầy cô.
- Dành thời gian rãnh giúp đỡ gia đình
- Có lối sống lành mạnh, không ăn chơi đua đòi, buông thả.
- Tuyệt đối không tò mò, không thử ma túy dù chỉ 1 lần.
- Cương quyết tránh xa, không chơi với đám bạn xấu có liên quan đến ma túy.
- Không tham gia sử dụng, vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy hoặc xúi dục người khác tham gia dưới bất kỳ hình thức nào.
- Khi phát hiện những bạn có biểu hiện sử dụng ma tuý hoặc nghi vấn buôn bán ma tuý phải báo cáo kịp thời cho thầy, cô giáo, cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn.
- Đề cao cảnh giác tránh bị đối tượng xấu rủ rê, lôi kéo vào các việc làm phạm pháp, kể cả việc sử dụng và buôn bán ma tuý.
- Quan tâm, động viên, chia sẻ, giúp đỡ những người cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Không kì thị, xa lánh người cai nghiện.
- Tìm hiểu kỹ năng đối phó với các cảm xúc tiêu cực (buồn chán, thất vọng), các tình huống nguy cơ dẫn đến sử dụng ma túy.
- Tuyên truyền, vận động cho mọi người cùng phòng tránh .
 
???????????? Hãy chung tay vì một tươi lai tươi đẹp- thế hệ trẻ an toàn, tươi sáng.
Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận