THÀNH ĐOÀN THỦ DẦU MỘT THĂM CÁC ĐỘI HÌNH HỖ TRỢ CHƯƠNG TRÌNH LỄ HỘI RẰM THÁNG GIÊNG 2023

04/02/2023 05 : 17 PM 198

Thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023), 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2023), Ban Thường vụ Thành Đoàn đã triển khai kế hoạch Tổ chức chiến dịch "Xuân tình nguyện" năm 2023, trong khuôn khổ chiến dịch, vào sáng ngày 04/02/2023 Ban Thường vụ Thành đoàn đã đến thăm và tặng quà các đội hình Xuân Tình nguyện. 

Điểm hỗ trợ tại đường Yersin, nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường

Điểm hỗ trợ tại Bến xe Bình Dương (Vòng xoay Coopmark)

Dẫn đoàn là đồng chí Nguyễn Minh Tâm - UV.BTV Tỉnh Đoàn, Bí Thư Thành Đoàn, đồng chí Nguyễn Công Lý - Phó Bí thư Thành Đoàn và cùng các đồng chí là UV BTV, UV BCH Thành Đoàn, cán bộ cơ quan Thành Đoàn.

Điểm hỗ trợ tại Miếu Bà Bưng Cầu (phường Hiệp An)

Thăm hỏi sức khỏe, quá trình thực hiện nhiệm vụ của các bạn tình nguyện viên

Tại các điểm đến, đồng chí Nguyễn Minh Tâm đã thăm hỏi tình hình sức khỏe, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các bạn tình nguyện viên thuộc các đội hình Xuân Tình nguyện; đồng thời Ban Thường vụ Thành đoàn cũng có các phần lì xì cho các bạn đoàn viên thanh niên nhân dịp đầu năm mới để động viên các chiến sĩ tình nguyện phối hợp tốt với các ngành liên quan thực hiện tốt các hoạt động vì cộng đồng.

Lì xì may mắn đầu năm động viên các bạn tình nguyện viên

Viếng Chùa Bà Thiên Hậu đã là một nét đặc trưng riêng của người dân khắp nơi mỗi dịp năm mới. Cũng như mọi năm, lượng khách mọi nơi về đây thắp hương, cầu may mắn; khi đến với lễ hội, du khách sẽ được các bạn đoàn viên thanh niên phát nhang và lộc (cây phát tài) hoàn toàn miễn phí để viếng chùa nhân dịp đầu năm... Hạn chế tối đa việc chèo kéo du khách khi đến với lễ hội.

Được biết, nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Rằm tháng Giêng Xuân Quý Mão năm 2023, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức thành lập 10 đội hình tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ như: thông tin, hướng dẫn du khách; hỗ trợ phát nhang, phát tài cho người dân đến cúng viếng; đội hình phát nước, thức ăn miễn phí và đội hình vá xe lưu động.

Dự kiến trong xuyên suốt chương trình Lễ hội sẽ tổ chức phát khoảng 6.000 cây phát tài và nhang cho người dân đến tham quan, cúng viếng tại Chùa Bà Ngã 6; 10.000 chai nước suối và khoảng 3.000 suất ăn miễn phí cho người dân.

Trong dịp này, tuổi trẻ thành phố Thủ Dầu Một cũng có hơn 450 tình nguyện viên là các bạn đoàn viên thanh niên các phường, các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao Đẳng trên địa bàn Tỉnh cũng tham gia hỗ trợ, góp phần tạo nên một Lễ hội thành công, văn minh, an toàn.

CTV. Hồng Quân

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận