Thành phố Thủ Dầu Một hoàn thành việc nhập dữ liệu hộ tịch trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

28/12/2022 05 : 28 PM 212

Tính đến ngày 26/12/2022, thành phố Thủ Dầu Một đã nhập dữ liệu hộ tịch trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được 178.237/176.104 trường hợp (đạt tỷ lệ 101,21%), trong đó, phường Phú Thọ, Hòa Phú và Phú Tân là những địa phương đã hoàn thành chỉ tiêu nhập liệu đầu tiên so với các phường của thành phố.

Được biết, công tác triển khai thực hiện trên địa bàn thành phố luôn bám sát tinh thần chỉ đạo của Tỉnh nhằm đạt được kết quả cao nhất. Với sự nỗ lực thực hiện nhập dữ liệu hộ tịch trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, các địa phương đã hoàn thành trước thời gian quy định và nhập liệu vượt chỉ tiêu.

Trước đó, Tổ công tác Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) thành phố Thủ Dầu Một đã tổ chức việc triển khai nhập liệu trên toàn địa bàn 14 phường với mục tiêu bảo đảm thông tin chính xác, đầy đủ, bảo mật thông tin công dân. Quá trình thực hiện nhập liệu trên địa bàn thành phố, ở mỗi phường có 2 điểm trở lên nhập liệu với sự tham gia chủ lực của lực lượng công an và cán bộ tư pháp - hộ tịch phường; đồng thời có sự hỗ trợ tích cực từ lực lượng tình nguyện viên cấp cơ sở, đã triển khai thực hiện việc nhập liệu không kể thời gian ngày đêm.

Tổ công tác Đề án 06 thành phố và các phường đã xác định việc “làm sạch” dữ liệu hộ tịch trên nền tảng cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phải thực hiện ở giai đoạn hiện nay. Do đó, cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến các phường rất quyết tâm, đồng lòng đẩy mạnh thực hiện nhập liệu, khắc phục những khó khăn để phấn đấu hoàn thành trước ngày 31-12- 2022 và đã hoàn thành trước thời gian đề ra.

Tin bài ảnh do nhóm phóng viên Đài Truyền thanh TP.TDM thực hiện.

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận