THẦY NGUYỄN TRUNG HIẾU – ANH CẢ CỦA CHÚNG TÔI.

20/11/2017 02 : 45 PM 1347

Tốt nghiệp Đại học, tôi may mắn hơn bao người bạn đồng học khi được nhận nhiệm sở về công tác tại trường THPT Võ Minh Đức- ngôi trường nổi bật với nhiều thành tích về dạy và học, đồng thời là lá cờ đầu trong các hoạt động phong trào Đoàn -  Hội tại thành phố Thủ Dầu Một! Và, một điều tuyệt vời nữa, là khi tôi được tiếp tục sinh hoạt Đoàn, vinh dự đứng trong Ban Chấp Hành đoàn trường, dưới sự dẫn dắt của người Thầy, người “Anh cả”  - Bí thư Nguyễn Trung Hiếu!

Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu – Bí Thư đoàn trường THPT Võ Minh Đức (đứng thứ nhất từ trái sang)

 Ban chấp hành chúng tôi được các Thầy, Cô, anh, chị Đoàn trường bạn gọi vui là “Tổ hợp 4H: Hiếu, Hiền, Hà, Hậu”. Cả bốn thành viên, mỗi người đều đảm nhận song song công việc giảng dạy và phân chia phụ trách điều hành hoạt động Đoàn. Người vất vả nhất hiển nhiên là Bí thư! Công việc Đoàn thể, nhìn vào thì thấy đơn giản, nhưng phải tìm hiểu, tiếp cận với các khâu tổ chức hoạt động thì mới biết được có bao nhiêu vất vả, buồn, vui. Kể từ ngày gia nhập đại gia đình 4H, chúng tôi không ít lần nhìn đồng chí Bí thư quên cả bữa cơm trưa! Đặc biệt là những ngày sát nút thời gian tổ chức các ngày hội lớn của nhà trường, các hoạt động Thành đoàn phát động!

“Thanh niên thì cần phải có nhiệt huyết, luôn năng động, sáng tạo, có trách nhiệm, sẵn sàng cống hiến vì mục tiêu chung…(Cần rút ngắn thời gian 50 năm để lùi nửa bánh xe...).Và cũng cần tối thiểu 5 phút mỗi ngày để sâu lắng, suy nghĩ về những việc mình đã làm.. Những gì đẹp và thơ mộng nhất nằm trong 2 từ "tuổi trẻ", hãy tận hưởng và làm những điều mình mong muốn nhé các em!” đây là những lời anh luôn nhắc nhở các đồng nghiệp thuộc Chi đoàn giáo viên, thuộc Ban Chấp hành và tất cả các em học sinh khoác áo xanh, đi dưới cờ Đoàn! Khi nói về anh – chúng tôi xin không kể về những tấm bằng khen, giấy khen hay chứng nhận mà anh đã đạt được, chúng tôi chỉ nói về anh qua hai từ: tận tuỵ tận tâm. Tận tuỵ với công việc đã được giao và tậm tâm hết lòng với học sinh!

Bởi lẽ đó, bao thế hệ học trò đã ra trường vẫn về như in về thầy giáo dạy Tin học kiêm Bí thư Đoàn Trường, nhớ những ngày Thầy sẵn sàng bởi lại đến tối mịt cùng học trò duyệt lại chương trình, hội ý soạn thảo công văn, hay nhớ hoài những câu nói động viên, nhắc nhở của Thầy Hiếu! 

 
   

Thầy Hiếu (thứ nhất từ phải sang) đến dự buổi lễ tốt nghiệp của cựu học sinh

Thay mặt các thế hệ học trò, các Giáo viên Đoàn Viên đã và đang học tập, công tác tại mái trường THPT Võ Minh Đức, chúng tôi đều muốn nói rằng: “Trường Trung học phổ thông Võ Minh Đức tự hào có Bí thư Nguyễn Trung Hiếu”. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tôi mong rằng bài viết này sẽ là món quà tinh thần gửi tặng đến đồng chí Hiếu – người lái đoàn tàu thầm lặng, nhiệt tâm!

                                                                     CTV Nguyễn Phúc Hậu

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận