Thể lệ Cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ Việt Nam – Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt – Nhật”

02/09/2018 06 : 52 AM 1303

(CTG) Thiết thực hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2018), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức Lễ phát động Cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ Việt Nam – Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt – Nhật”.
 
THỂ LỆ
CUỘC THI ẢNH “TUỔI TRẺ VIỆT NAM - NHẬT BẢN CHUNG TAY XÂY ĐẮP TÌNH HỮU NGHỊ VIỆT - NHẬT”
(Kèm theo Quyết định số: 02 /QĐ-BTC ngày 27  tháng 07 năm 2018 của Ban Tổ chức Cuộc thi)

I. MỤC ĐÍCH VÀ ĐỐI TƯỢNG THAM GIA DỰ THI
1. Mục đích 
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hành động cho thanh thiếu niên và nhân dân hai nước về mối quan hệ hữu nghị hợp tác phát triển, góp phần để nhân dân Việt Nam và Nhật Bản hiểu hơn về đất nước, con người hai nước trong thời kỳ hội nhập. 
- Tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác giữa tuổi trẻ hai nước Việt Nam và Nhật Bản; thúc đẩy và đề cao vai trò của thanh niên trong việc vun đắp mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước. 
- Tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước thông qua các bức ảnh đẹp, sinh động. 
- Lưu giữ, triển lãm những khoảnh khắc đẹp của tuổi trẻ Việt Nam, Nhật Bản đối với đất nước, con người và những thành tựu của nhân dân hai nước. 
2. Đối tượng tham gia 
- Là công dân Việt Nam, hoặc người Việt Nam ở nước ngoài.
- Là công dân Nhật Bản, hoặc người có quốc tịch Nhật Bản hiện đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.
- Nghệ sỹ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Việt Nam trong và ngoài nước (Thành viên Hội đồng Ban Giám khảo không dự thi).
II. BÀI DỰ THI
1. Chủ đề Cuộc thi: “Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt - Nhật”.
- Các hoạt động ngoại giao song phương từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao và nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản.
- Hình ảnh đẹp về đất nước con người, phong tục tập quán, sinh hoạt cộng đồng, những nét văn hóa độc đáo của hai nước; những thành tựu trong công cuộc xây dựng kiến thiết đất nước, phát triển kinh tế xã hội của hai nước, các hoạt động giao lưu, các công trình hữu nghị giữa thanh niên hai nước.
- Các tác phẩm phản ánh những hoạt động, sự kiện giao lưu văn hóa, kinh tế, chính trị diễn ra trên đất nước Việt Nam và Nhật Bản đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân hai nước.
2. Số lượng ảnh dự thi
Không hạn chế số lượng ảnh dự thi đối với mỗi tác giả.
3. Quy định ảnh dự thi hợp lệ
- Tác giả gửi ảnh dự thi theo đúng mục I.2 của Thể lệ về đối tượng tham gia.
- Ảnh dự thi có nội dung trung thực, chính xác;
- Ảnh dự thi phải có chú thích đi kèm, sử dụng một trong 3 ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Nhật hoặc tiếng Anh và được đánh máy rõ ràng; chú thích ảnh phải ghi rõ thời gian, địa điểm chụp;
- Ảnh dự thi chưa đoạt giải trong bất kỳ cuộc thi nào khác;
- Ảnh dự thi phải phản ánh sự việc, sự kiện, nhân vật có thật, xảy ra trong thực tế (không hư cấu).
- Tác giả dự thi chịu trách nhiệm pháp lý về nội dung ảnh dự thi liên quan đến bản quyền tác giả, tác phẩm và sở hữu trí tuệ. Ban tổ chức không giải quyết những tranh chấp liên quan đến vấn đề bản quyền tác giả, tác phẩm và sở hữu trí tuệ.
4. Tiêu chí đánh giá tác phẩm dự thi:
- Về nội dung:
+ Ảnh dự thi phải đảm bảo phù hợp chủ đề, nội dung;
+ Ảnh dự thi là những tác phẩm thể hiện được tình đoàn kết vun đắp mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam - Nhật Bản;
+ Nội dung thông tin trong ảnh dự thi đảm bảo khách quan, chính xác; có giá trị thẩm mỹ và thực tiễn, có ý nghĩa tuyên truyền và giáo dục về tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.
- Về hình thức:
+ Ảnh dự thi là ảnh đơn, màu hoặc đen trắng, được in trên giấy ảnh không dán lên bìa cứng, không ép plastic. Kích thước ảnh là 30cm x 40cm hoặc 30cm x 45cm, ảnh vuông 30cm x 30cm, ảnh panorama có chiều dài 45cm. Hoặc ảnh dự thi là file ảnh có định dạng jpg, với độ phân giải 300dpi. Kích thước của chiều dài nhất tối thiểu 1800 pixel. Dung lượng của file không quá 5Mb. Đối với những ảnh dự thi in trên giấy ảnh phải gửi kèm file ảnh có định dạng jpg, với độ phân giải 300 dpi. Kích thước của chiều dài nhất tối thiểu 1800 pixel. Dung lượng của file không quá 5Mb. 
+ Ảnh dự thi phải là ảnh chân thực, không chắp ghép, không sử dụng kỹ xảo. Khuyến khích ghi rõ tên nhân vật và chú thích nêu rõ sự kiện trong ảnh. Tác giả phải ghi rõ họ và tên, điện thoại, địa chỉ (địa chỉ email nếu có) liên hệ phía sau ảnh.
Lưu ý: Người đoạt giải có thể được yêu cầu nộp ảnh JPEG với độ phân giải cao hơn để phục vụ xuất bản và triển lãm trong cuộc thi. 
III. QUY ĐỊNH SỬ DỤNG ẢNH DỰ THI VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA TÁC GIẢ THAM DỰ CUỘC THI
1. Quy định sử dụng ảnh dự thi
- Ban Tổ chức Cuộc thi ảnh: “Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt - Nhật” được sử dụng các ảnh dự thi vào việc tuyên truyền cho các hoạt động giao lưu tăng cường quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. 
- Ban Tổ chức không trả lại ảnh dự thi.
2. Trách nhiệm của tác giả dự thi
Các tác giả cam kết và tự chịu trách nhiệm pháp lý về nội dung ảnh dự thi liên quan đến vấn đề bản quyền tác giả, tác phẩm. 
IV. BAN CHỈ ĐẠO, BAN TỔ CHỨC, BAN GIÁM KHẢO
- Ban Chỉ đạo và Ban Tổ chức cuộc thi do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định thành lập.
- Ban Giám khảo do Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi quyết định thành lập. 
V. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
- 01 giải Nhất: Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi cùng với phần thưởng tiền mặt trị giá 30 triệu đồng.
- 02 giải Nhì: Mỗi giải Nhì gồm 01 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi cùng với phần thưởng trị giá 10 triệu đồng/ giải thưởng.
- 05 giải Ba: Mỗi giải Ba gồm 01 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi cùng với phần thưởng trị giá 05 triệu đồng/ giải thưởng.
- 05 giải Khuyến khích: Mỗi giải gồm Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông và Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức Cuộc thi cùng với phần thưởng trị giá 2 triệu đồng/ giải thưởng.
- Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao một Giải cho đơn vị tham gia gửi nhiều bài dự thi nhất trị giá 5 triệu đồng và Giấy chứng nhận của Ban tổ chức.
- Giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho các tác giả đoạt giải hoặc người được ủy quyền. Trường hợp tác giả không có điều kiện tham dự nhận giải, Ban tổ chức sẽ gửi qua đường bưu điện.
VI. THỜI GIAN TỔ CHỨC, CÁCH THỨC GỬI TÁC PHẨM DỰ THI, ĐỊA CHỈ NHẬN BÀI DỰ THI
1. Thời gian tổ chức phát động, gửi nhận ảnh dự thi, tổng kết
- Thời gian phát động cuộc thi: Ngày 31/7/2018 
- Thời gian gửi nhận bài dự thi: Từ ngày 01/8/2018 đến hết ngày 30/9/2018 (Đối với ảnh dự thi gửi qua đường bưu điện chuyển phát tại địa chỉ Ban Tổ chức quy định, thời hạn nhận tính theo dấu bưu điện).
-  Dự kiến trao giải tại Hà Nội vào tháng 10/2018.
2. Cách thức gửi bài dự thi và địa chỉ nhận tác phẩm dự thi
- Tác giả gửi ảnh và đĩa CD, DVD chứa file gửi kèm qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp cho Ban tổ chức Cuộc thi ảnh “Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt - Nhật”
- Địa chỉ nhận ảnh dự thi: Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: Ngoài bì thư đề rõ: Ảnh dự thi “Tuổi trẻ Việt Nam - Nhật Bản chung tay xây đắp tình hữu nghị Việt - Nhật”.
- Tác giả gửi ảnh dự thi qua bưu điện, nộp trực tiếp cho Ban tổ chức Cuộc thi hoặc gửi bài dự thi qua Email: cuocthianh45namvietnamnhatban@gmail.com (Tác giả cần ghi rõ thông tin về tác giả và từng file ảnh trùng với ảnh gửi dự thi)
- Điện thoại liên hệ: 04.62782663         Fax: 04.62782664
- Các tác giả dự thi có thể tìm hiểu chi tiết cuộc thi tại địa chỉ: 
+ www.mic.gov.vn
+ www.vietnam.vn 
+ www.thanhgiong.vn
- Ban Tổ chức không xem xét giải quyết các khiếu nại, tranh chấp về quyền tác giả, tác phẩm về sự cố thất lạc hoặc ảnh bị hỏng, chậm trễ so với thời gian quy định do quá trình vận chuyển đến Ban Tổ chức.
 
BAN TỔ CHỨC CUỘC THI
Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận