Thủ Dầu Một: Các phường đồng loạt tổ chức Hội trại tổng kết hè 2017

05/08/2017 08 : 21 AM 1091

Thực hiện theo Kế hoạch tổ chức các hoạt động hè 2017 của Ban Chỉ đạo (BCĐ) các hoạt động thanh thiếu nhi (TTN) thành phố, tuần qua, 100% đoàn phường trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một đã đồng loạt tổ chức Hội trại Tổng kết hè năm 2017.

 

* Sáng ngày 30/7, BCĐ các hoạt động TTN phường Phú Lợi tổ chức “Ngày hội tuổi thơ - Thắp sáng ước mơ”, Hội trại Tổng kết hè năm 2017 theo chủ đề “Theo dấu chân những người Anh hùng” tại Khu di tích Nhà tù Phú Lợi. Hơn 475 đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia.


Chương trình đã diễn ra với nhiều nội dung phong phú như: Hội thi “Đội viên am hiểu pháp luật” và các Trò chơi lớn tại Hội trại hè. Đặc biệt, BCĐ các hoạt động TTN phường đã tặng 10 suất học bổng, 50 phần quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi với tổng giá trị ước 7 triệu đồng; đồng thời UBND phường đã khen thưởng cho 03 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức các hoạt động hè năm 2017.

 

 

Các em học sinh tham gia Trò chơi vận trong trong Hội trại hè


Qua chương trình, BTC đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích cho tập thể thiếu nhi 05 khu phố đạt giải Cuộc thi “Đội viên am hiểu pháp luật năm 2017”, trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các tập thể đạt thành tích tại các trò chơi vậ động.


* Sáng ngày 31/7, BCĐ Các hoạt động TTN phường Phú Hòa tổ chức Hội trại Tổng kết hè và “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi địa bàn dân cư” năm 2017 tại Hồ bơi Thế Cường với sự tham gia của hơn 180 em học sinh và 30 ĐVTN, phụ trách tình nguyện và các thầy cô giáo.


Qua một mùa hè năng động, vui tươi, bổ ích BCĐ các hoạt dộng TTN phường đã tổ chức nhiều hoạt động: trò chơi dân gian, hát múa tập thể, nhảy dân vũ, chiếu phim lưu dộng, học kỹ năng mềm, phát động cuộc thi viết về biển đảo quê hương, tuyên truyền phòng chống ma túy trong học đường, tuyên truyền biển đảo quê hương, Luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em,…


Tại hội trại BCĐ đã khen thưởng 01 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc hỗ trợ hoạt động hè tại địa phương, tổ chức tiệc buffet, cho các em tham gia bơi lội,…

 

 

Tổ chức tiệt buffet cho các em thiếu nhi


Hưởng ứng “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” BCĐ đã tặng 2.000 quyển tập trắng thắp sáng ước mơ thiếu nhi địa bàn dân cư nhằm chung tay cùng xã hội chăm sóc và bảo vệ trẻ em.


* Sáng ngày 26/7, Hội Đồng Đội phường Phú Mỹ tổ chức Hội trại du khảo về nguồn tại Nông Trại Tree cho các em học sinh tham gia hoat động hè 2017.


Qua chuyến đi, các em học sinh đã được tham gia được nhiều hoạt động vui chơi tập thể thú vị như thi các đội hình, nghi thức đội, ca múa hát tập thể, tham gia các trò chơi dân gian, thi cắm trại nhanh, trồng lúa, bắt cá, nghe chương trình giao lưu âm nhạc....


* Tại Chánh Mỹ, tối ngày 27/7 Hội đồng đội phường phối hợp với chi đoàn khu phố Mỹ Hảo 1 tổ chức hội trại hè năm 2017. Chương trình thu hút hơn 150 em thiếu nhi trên địa bàn về tham dự.


Trong hội trại, các em thiếu nhi đã được chia làm 6 liều trại. Mỗi lều trại các em sẽ tự trang trí làm cho nổi bật lên lều trại của mình. Các em thiếu nhi tham gia hội trại được tham gia các trò chơi nhân gian ngoài trời phù hợp với cho các em thiếu nhi như: bịt mắt bắt dê, kéo cưa lừa xẻ, nhảy bao bố….


Ngoài các phần trò chơi các em còn được sinh hoạt lửa trại cùng các phần thi năng khiếu: hát, nhãy dân vũ, diễn kịch,… và phần thi thời trang với các vật dụng tái chế do ban tổ chức cung cấp.

 

 

Lãnh đạo phường Phú Tân tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn


* Sáng ngày 28/7, tại Trường Tiểu học Phú Tân, BCĐ các hoạt động TTN phường Phú Tân đã tổ chức Hội trại tổng kết hè và trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn phường.


Thông qua buổi tổng kết, BCĐ các hoạt động TTN đã tổ chức trao tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 anh chị PTTN có thành tích xuất sắc trong công tác hè và trao tặng 30 phần quà trị giá 3.000.000 đồng (mỗi phần là 20 quyển tập) cho các em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học từ nguồn kinh phí vận động xã hội hóa của các nhà hảo tâm và mạnh thường quân.


* Sáng ngày 21/7, BCH Đoàn các phường Cụm 3 (gồm Định Hòa, Hiệp An, Tân An, Tương Bình Hiệp, Hòa Phú) đã tổ chức Hội diễn Văn nghệ - Hội trại Hè năm 2017. Hơn 350 em học sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn các phường đã về tham dự.


Với các phần thi Song ca, Tốp ca, Tốp múa, Thi Dân vũ, Thi Vẽ tranh, Thi vẽ Heo đất, Thi Trò chơi lớn, Thi Kỹ năng sống… Ban tổ chức đã trao giải Nhất Toàn Đoàn cho phường Hòa Phú, giải Nhì cho phường Tân An, giải Ba cho phường Hiệp An, 2 Giải Khuyến khích cho phường Định Hòa và Tương Bình Hiệp.


Bên cạnh đó BCH Đoàn Cụm 3 cũng đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi trên địa bàn các phường, mỗi phần quà trị giá 300.000đ do các phường vận động.


Trại hè thiếu nhi là hoạt động tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực cho các em thiếu nhi, học sinh có dịp giao lưu, học hỏi trong dịp hè 2017, qua đó tạo không khí giúp các em bước vào năm học mới đầy vui tươi, phấn khởi.


CTV Minh Diệu, Bùi Mai, Công Lý, Phan Nam, Minh Nhã, Xuân Kiều (TA)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận