THỦ DẦU MỘT: HÀNH TRÌNH KẾT NỐI TNCN VÀ HÀNH TRÌNH TRI ÂN “THEO BƯỚC CHÂN NGƯỜI ANH HÙNG”

24/07/2017 09 : 45 AM 1039

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2017), sáng 23 - 7, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã tổ chức hành trình kết nối Thanh niên công nhân và hành trình tri ân “Theo bước chân người anh hùng”, tham gia hành trình có hơn 250 đoàn viên thanh niên, thanh niên công nhân trên địa bàn.
Mở đầu hành trình, đoàn đã tiến hành làm lễ dâng hương tại khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Lợi, qua đó để tưởng nhớ đến công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập - tự do của dân tộc. Tại đây, sau khi tham quan, nghe thuyết minh về những giá trị lịch sử của khu di tích Nhà tù Phú Lợi. Sau đó, các bạn đã chia thành 2 đoàn đến các địa chỉ đỏ trong tỉnh như: Bảo tàng tỉnh Bình Dương, Chùa Hội Khánh để tham quan, nghe thuyết minh giới thiệu về lịch sử địa phương, lịch sử hình thành các khu di tích... tại mỗi điểm tham quan, Thành đoàn đã tổ chức cuộc thi “Thanh niên công nhân với lịch sử địa phương” với hình thức hỏi đáp các câu hỏi của ban tổ chức, nội dung xoay quanh những kiến thức về lịch sử, địa lý địa phương, về tổ chức đoàn…Mỗi câu trả lời đúng sẽ nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.

ĐVTN, TNCN tham quan, tại bảo tàng Bình Dương 

Sau chuyến tham quan tại các địa chỉ đỏ, Ban thường vụ các phường đoàn phối hợp cùng các chi đoàn kết nghĩa khối cơ quan tổ chức cho các anh chị TNCN cùng đoàn viên thanh niên, đội viên học sinh địa phương đến thăm hỏi gia đình Mẹ VNAH, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình chính sách của 14 phường. Các đơn vị đã tổ chức cho TNCN dọn dẹp vệ sinh khuông viên gia đình, trang hoàn bàn thờ và chuẩn bị các món ăn và tổ chức lễ giỗ các anh hùng, liệt sĩ nhân kỹ niệm ngày 27/7; sinh hoạt chuyên đề về kỷ niệm ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7; nghe các anh, các chú và các Mẹ VNAH kể về các câu chuyện trong những ngày tháng chiến tranh ác liệt.

Tổ chức lễ giỗ các anh hùng, liệt sĩ nhân kỹ niệm ngày 27/7 tại gia đình các Mẹ VNAH, gia đình Thương binh, Liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Qua hoạt động nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc; nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên công nhân, Đoàn viên thanh niên và các em đội viên học sinh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận