Thủ Dầu Một: Hơn 200 tình nguyện viên tham gia Tiếp sức mùa thi năm 2017

23/06/2017 03 : 13 PM 1261

Nằm trong chuỗi hoạt động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017, 7 đội hình với hơn 200 thanh niên tình nguyện trên toàn thành phố Thủ Dầu Một đã có mặt tại 6 điểm thi để hỗ trợ, tiếp sức cho các thí sinh tham gia kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2017.

Mỗi đội "Tiếp sức mùa thi" có từ 15 đến 20 tình nguyện viên tham gia ứng trực trước, trong và sau kỳ thi để kịp thời giúp sức cho các sỹ tử và người thân tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Các điểm "Tiếp sức mùa thi" sẽ phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng giao thông, đảm bảo giao thông được thông suốt tại các tuyến đường dẫn đến điểm thi, đảm bảo việc đi lại thuận lợi cho thí sinh; tổ chức trông giữ xe, cung cấp hơn 4000 chai nước và 3000 suất cơm chay miễn phí, xe ôm miễn phí cho thí sinh và người thân. Ngoài ra, các tình nguyện viên sẽ tư vấn, chỉ dẫn đường, phòng trọ và điểm ăn uống cho thí sinh và phụ huynh.

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Bí thư thường trực tỉnh đoàn Bình Dương đến thăm và tặng quà khích lệ tinh thần cho đội hình tiếp sức mùa thi

tại trường THPT An Mỹ.

Em Nguyễn Yến Linh là thí sinh thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hùng Vương chia sẻ: "sau khi được các anh chị thanh niên tình nguyện hướng dẫn liên hệ các điểm ăn miễn phí, chỗ trọ giá rẻ. Mấy ngày vừa qua, cứ đến giờ  đi thi, đi ăn, sinh hoạt tại ký túc xá rất thuận tiện, ở cùng các bạn thi vui thành ra tâm lý của chúng em cũng rất thoải mái để làm bài thi được tốt hơn".

 

Đội hình tiếp sức mùa thi tại trường THPT Võ Minh Đức

Có con gái đi thi tại điểm thi Trường THPT Võ Minh Đức, chị Nguyễn Thị Phương chia sẻ: "các bạn thanh niên nhiệt tình quá, thấy tôi lơ ngơ chờ con đi thi, các bạn đã  mời tôi vào lán có mái che, ghế ngồi, mời tôi uống nước miễn phí, cho tôi mượn quạt... rồi trò chuyện hỏi thăm, vui vẻ. Cảm động lắm”.

Đội hình tiếp sức mùa thi tại trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đang phát cơm miễn phí cho thí sinh và phụ huynh.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 22-24/6/2017, với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các đội hình thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh sẽ góp phần giúp các em thí sinh tự tin hơn trong làm bài và đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017.

 

Hạ Long

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận