Thủ Dầu Một: Nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn kết tập hợp TNCN

11/01/2021 08 : 18 PM 814

Chiều 11-1, Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp Thanh niên công nhân (TNCN) TP. Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị tổng kết Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN TP.Thủ Dầu Một giai đoạn 2016 – 2020.

Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thành Lâm – UV.BCH Tỉnh đoàn, Thành viên tổ thư ký Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 – 2020; đồng chí Huỳnh Văn Thanh – UV.BTV, Trưởng Ban dân vận Thành ủy Thủ Dầu Một cùng các đồng chí là thành viên Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN thành phố và gần 100 đồng chí đại diện Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN 14 phường trên địa bàn thành phố.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Hiện nay toàn thành phố có hơn 32.100 thanh niên, trong đó có hơn 19.000 TNCN trên địa bàn. Tính đến tháng 10/2020 tổng số chi đoàn, chi hội trên địa bàn là 328 (trong đó Thành đoàn là 177; Hội LHPN là151), tổng số hội viên: 7.397 (trong đó Thành đoàn là 3.177; Hội LHPN là 4.220).

Trong 5 năm qua, công tác thanh niên nói chung và công tác đoànkết tập hợp TNCN nói riêng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tiếp tục nhận được sự quan tâm, chăm lo của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương. Nhiều mô hình, hoạt động được các cơ sở Đoàn, Hội triển khai, nhân rộng nhằm chăm lo, phục vụ lợi ích chính đáng cho TNCN. Tình hình tư tưởng thanh niên, nhất là TNCN có sự chuyển biến mạnh mẽ, đa số thanh niên trên địa bàn có tư tưởng vững vàng; chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. TNCN có nhu cầu việc làm, thu nhập, chỗ ở ổn định; được học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ; được hỗ trợ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng; được vui chơi, giải trí lành mạnh.

Đại diện các đơn vị trình bày tham luận, đóng góp ý kiến

Thời gian qua, tại TP.Thủ Dầu Một đã triển khai nhiều mô hình hay, cách làm hiệu qua trong công tác đoàn kết tập hợp TNCN như: Hành trình kết nối TNCN; Hành trình tìm về địa chỉ đỏ; Sân chơi cuối tuần; Phiên toà giả định; Tủ sách pháp luật; Khu nhà trọ kiểu mẫu; Căn phòng mơ ước; Ngày hội Thanh niên với văn hoá giao thông; Ngày hội thanh niên với văn hoá tôn giáo, dân tộc... Qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho Đoàn viên, Hội viên, TNCN được tham gia các hoạt động phong trào của địa phương, đơn vị.

Tại chương trình, Ban chỉ đạo đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh, Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN TP.Thủ Dầu Một, UBND TP.Thủ Dầu Một, Thành Đoàn Thủ Dầu Một và Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đã  khen thưởng 20 tập thể và 53 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn kết tập hợp TNCN giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn thành phố.

Trao thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tại Hội nghị

Nguồn: Ngọc Như BBD

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận