Thủ Dầu Một: Nhiều mô hình nổi bật trong công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2015-2016

30/09/2016 01 : 44 PM 3329

Sáng ngày 29/9, Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học thành phố Thủ Dầu Một  năm học 2015-2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 đã được diễn ra tại Hội trường B Thành ủy.

 

Tham dự hội nghị có các đồng chí Tống Xuân Giang – UV. BTV - Chánh văn phòng Tỉnh đoàn - Phó Chủ tịch thường trực Hội Đồng đội Tỉnh Bình Dương, Nguyễn Anh Vũ – Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Nguyễn Văn Chệt - Trưởng phòng GD&ĐT thành phố cùng Thường trực Thành Đoàn, Hội Đồng đội thành phố cùng hơn 80 đồng chí đại diện cấp ủy, bí thư Đoàn trường và tổng phụ trách Đội trong toàn thành phố.

 

Trong năm học 2015-2016, Công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Thủ Dầu Một gặt hái được những kết quả khả quan, nhiều mô hình mới được đánh giá cao và nhân rộng.

Hội Đồng đội thành phố chỉ đạo Hội Đồng đội các phường và các Liên đội trực thuộc thực hiện tốt các chương trình: "Tự hào truyền thống – tiếp bước cha anh"; "Luyện rèn tri thức – vững bước tương lai"; "Vui khỏe an toàn – Học ngàn điều hay".

Đ/c Tống Xuân Giang – UV. BTV - Chánh văn phòng Tỉnh đoàn - Phó Chủ tịch thường trực Hội Đồng đội Tỉnh và Đ/c Lê Tuấn Anh – Phó Bí thư Thành đoàn trao bằng khen của tỉnh Đoàn cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2015 – 2016.

Trong năm học đã tổ chức hiệu quả phong trào “Học tập và làm theo di chúc của Bác”; tổ chức thi hái hoa dân chủ tìm hiểu về tấm gương của Bác thông qua các câu chuyện kể…được 25 cuộc thu hút 3.451lượt Đoàn viên học sinh tham gia. Đồng thời, Các Đoàn trường đã triển khai, thực hiện việc treo ảnh Bác và khẩu hiệu hành động về Bác tại phòng học; duy trì và đổi mới các hình thức gặp gỡ, tuyên dương “Học sinh tiên tiến làm theo lời Bác”…thu hút 4.856 lượt Đoàn viên, học sinh tham gia.

Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống được các Đoàn trường chú trọng triển khai thực hiện trong năm học cụ thể như: mua tăm ủng hộ người mù tỉnh Bình Dương, các Đoàn trường đã vận động và mua bút bi ủng hộ Thanh niên khuyết tật với tổng số tiền 26.300.000 đồng; bán vé số gây quỹ xây dựng Công trình Thanh niên “Khu vườn học tập Thanh niên”, trao giải thưởng, học bổng cho 467 học sinh với tổng số tiền 565.000.000 đồng; tiến hành vận động các mạnh thường quân tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm học được 164 suất trị giá 362.000.000 đồng và trao 236 phần quà tổng trị giá 151.800.000 đồng...

Trong năm học, các trường đã giới thiệu 56 Đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và đã kết nạp được 11 Đoàn viên ưu tú vào tổ chức Đảng. Trong đó, có 04 đồng chí là giáo viên, 07 đồng chí là học sinh.

Trong hội nghị, đại diện các trường đã trình bày các mô hình nổi bật trong năm học: Liên đội TH Phú Mỹ với mô hình "Câu hỏi dưới sân cờ", giúp các em rèn luyện tính tự giác, tự tìm hiểu kiến thức mới;  Liên đội THCS Tương Bình Hiệp với mô hình "Chào tuần mới"; Đoàn trường THPT chuyên Hùng Vương đã giới thiệu mô hình "Phiên chợ trao đổi sách, tài liệu, đồ dùng học tập cũ", mô hình mang lại nhiều lợi ích cho học sinh như tạo cơ hội giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, rèn luyện các kỹ năng thương lượng - đàm phán; 

Mô hình "Phiên chợ trao đổi sách, tài liệu, đồ dùng học tập cũ" của trường THPT chuyên Hùng Vương.


Với những kết quả đã đạt được trong năm học 2015 – 2016, công tác Đoàn – Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Thủ Dầu Một đã nhận được danh hiệu thi đua xuất sắc do Tỉnh đoàn, Hội Đồng đội tỉnh trao tặng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho chương trình công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2016 – 2017, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là Triển khai Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”; Tổ chức thực hiện các công trình, phần việc Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, hướng đến kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Bình Dương, 5 năm thành lập thành phố Thủ Dầu Một.

 

 

Đ/c Nguyễn Văn Sum – Bí thư Thành đoàn và Đ/c Bùi Tấn Đạt – Phó Chủ tịch Hội Đồng đội thành phố trao cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối cho các đơn vị.

Nhằm động viên những cá nhân và tập thể có thành tích trong công tác Đoàn, Đội năm học vừa qua, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã đề nghị khen thưởng cho 13 cá nhân và 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016. 

 

Hạ Long

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận