THỦ DẦU MỘT: TRIỂN KHAI HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG CHI ĐOÀN MẠNH, NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SINH HOẠT CHI ĐOÀN NĂM 2023

16/10/2023 04 : 42 PM 64

Tổ chức Hội nghị triển khai hướng dẫn xây dựng chi đoàn mạnh cho cán bộ đoàn, Đoàn cơ sở

Chi đoàn là tế bào của tổ chức Đoàn, là hạt nhân nòng cốt trong phong trào thanh thiếu nhi. Nâng cao chất lượng chi đoàn là nội dung trọng yếu trong việc xây dựng, phát triển tổ chức Đoàn tại thành phố Thủ Dầu Một. Chi đoàn cũng là nơi tổ chức thực hiện mọi chủ trương công tác của đoàn, là cầu nối giữa thanh niên với tổ chức đoàn. Việc tổ chức sinh hoạt Chi đoàn là một hoạt động mang tính thường xuyên, gắn liền với hoạt động của mỗi tổ chức Đoàn cơ sở.

Cử cán bộ tham gia hướng dẫn sinh hoạt chi đoàn tại khu phố 3, phường Phú Cường

Trong thời gian vừa qua, BTV Thành đoàn đã triển khai Hướng dẫn số 15-HD/TĐTN-TCKT ngày 05/10/2023 của BTV Tỉnh Đoàn với nhiều giải pháp, cách thức để nâng cao chất lượng xây dựng chi đoàn mạnh như: ban hành Hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chi đoàn bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến, khuyến khích kết hợp sinh hoạt chi đoàn gắn với tổ chức các hoạt động Đoàn ở cơ sở như tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, hành trình về nguồn, Thực hiện sinh hoạt chi đoàn ghép, sinh hoạt liên chi đoàn…, xây dựng và ban hành bộ tài liệu sinh hoạt Chi đoàn định kỳ hàng tháng gồm các infographic, video clip, slide có tính trực quan cao, phù hợp với các đối tượng thanh niên theo đề cương của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn biên soạn và ban hành.. Đặc biệt, thực hiện chủ trương 1+1 mỗi một đoàn viên đồng hành cùng một thanh niên, hành trình hỗ trợ Chi đoàn với phương châm đồng hành cùng Chi đoàn trực thuộc, BTV Thành Đoàn đã triển khai cho cán bộ Đoàn cấp phường và cử cán bộ cùng tham gia chỉ đạo, hướng dẫn sinh hoạt tại cơ sở.

Đại diện BTV Thành đoàn cùng cán bộ tham gia hướng dẫn sinh hoạt chi đoàn khu phố 5, phường Phú Lợi

Qua việc hỗ trợ giúp đỡ các Chi đoàn trực thuộc hoàn thiện công tác tổ chức sinh hoạt, nâng cao kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, các hình thức sinh hoạt hiện đại, thay đổi tư duy sinh hoạt truyền thống, triển khai các hình thức sinh hoạt theo hướng lồng ghép, ngoài việc họp trong phòng họp để tuyên truyền những chủ trương, đường lối của Đảng, của Đoàn, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương thì kết hợp sinh hoạt định kỳ với các hoạt động tìm hiểu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động xã hội, tình nguyện, cung cấp cho đoàn viên thanh niên nhiều kiến thức mới liên quan đến chuyển đổi số, khởi nghiệp - lập nghiệp, các kĩ năng cần thiết như: thiết kế ấn phẩm truyền thông, chụp ảnh, quay video, các công cụ tin học văn phòng, …., chú trọng phát huy vai trò chủ thể của đoàn viên thanh niên trong các buổi sinh hoạt, tăng sự tương tác hai chiều giữa cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên. Qua đó thu hút đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia sinh hoạt, tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn.Trong quá trình triển khai và thực hiện, công tác sinh hoạt Chi đoàn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đoàn viên, thanh niên hào hứng và thích thú hơn với việc sinh hoạt chi đoàn hàng tháng, hàng quý, ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tham gia sinh hoạt chi đoàn. Các cơ sở Đoàn cũng nâng cao ý thức tổ chức sinh hoạt định kỳ theo quy định.

Cử cán bộ tham gia hướng dẫn sinh hoạt chi đoàn tại khu phố  7 phường Phú Hòa

Trong thời gian tới, BTV Thành Đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh hành trình đồng hành cùng chi đoàn đoàn trực thuộc, nâng cao chất lượng công tác sinh hoạt chi đoàn với nhiều nội dung và hình thức sinh hoạt đoàn mới mẻ, sáng tạo hơn nữa, đưa công tác sinh hoạt chi đoàn ngày càng có chất lượng và đi vào chiều sâu./.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận