Thủ Dầu Một:Lê Thị Phương Chi - Người Bí thư chi Đoàn khu phố tiêu biểu – điển hình trong việc học và làm theo Bác

29/08/2016 04 : 15 PM 2589

Lê Thị Phương Chi, hiện là Thành viên UB Hội LHTN Việt Nam Phường Phú Cường và là Bí thư chi Đoàn khu phố 01 thuộc phường Đoàn Phú Cường. Cô gái sinh năm 1990, là cử nhân chuyên ngành kế toán, sau khi đã hoàn thành xong chương trình học đại học, bạn Phương Chi đã về địa phương tham gia sinh hoạt Đoàn và được đoàn viên tín nhiện bầu giữ chức vụ Bí thư chi Đoàn khu phố 01 trực thuộc phường Đoàn Phú Cường từ cuối năm 2014 cho tới nay. Trong thời gian công tác bạn Phương Chi đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho Đoàn viên và thiếu nhi trên địa bàn khu phố 01 như: tổ chức phối hợp cùng BĐH khu phố, y tế khu tổ chức cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi uống Vitamin A và phát 100 phần quà bánh cho trẻ em trên địa bàn khu phố nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; Tổ chức ra quân tổng vệ sinh đường phố, tiến hành xóa các biển quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường Yersin, Thích Quảng Đức, Đại lộ Bình Dương…Xây dựng công trình thanh niên trồng hoa trước BĐH khu phố nhân ngày Họp mặt đoàn viên 26/3/2016.

 Không những thế, Chi đã cố gắng vận động kinh phí tổ chức chương trình “Sách cũ cho trẻ em nghèo”. Thực hiện thu gom các loại sách giáo khoa cũ và tặng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố với tổng đầu sách được tặng hơn 100 cuốn. chương trình “Gạo Xuân cho người nghèo”. Và quyên góp từ các mạnh thường quân và trao tặng 26 phần quà (260 kg gạo) đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phú Cường.

Bên cạnh đó, bạn còn ra quân thực hiện “Ngày Thứ 7 tình nguyện – ngày Chủ nhật xanh” và thực hiện công trình thanh niên. Tổ chức cho đoàn viên thanh niên khu phố 1 dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng hoa xây dựng mỹ quan tại khu vực văn phòng khu phố. Hoạt động đã thu hút toàn bộ đoàn viên thanh niên khu phố tham gia. Qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường của đoàn viên thanh niên cũng như của người dân trên địa bàn khu phố.

Lê Thị Phương Chi - Người Bí thư chi Đoàn khu phố tiêu biểu – điển hình

trong việc học và làm theo Bác

Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ tại chi Đoàn bạn Phương Chi đã đạt được các thành tích sau: Giấy khen của UBND thành phố Thủ Dầu Một, Giấy khen của Thành Đoàn Thủ Dầu Một, giấy khen của UBND phường Phú Cường và nhiều biểu dương của phường Đoàn Phú Cường. Hơn hết trong năm 2016 bạn Phương Chi đã vinh dự nhận được danh hiệu “Thanh niên tiên tiến – học tập và làm theo lời Bác của Thành Đoàn Thủ Dầu Một trao tặng”.

 

Khi được hỏi, bạn Chi đã chia sẻ: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là công việc lâu dài và phải duy trì thường xuyên, liên tục, mình sẽ không ngừng học tập và luôn cố gắng để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, tham gia tích cực vào các hoạt động, phong trào Đoàn - Hội. Góp sức trẻ của mình xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp".

CTV Hạ Long     

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận