Tỉnh đoàn Bình Dương: Tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016 tại Vương quốc Campuchia

15/08/2016 11 : 32 AM 3091

Tỉnh đoàn Bình Dương: Tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016 tại Vương quốc Campuchia

TTBD - Từ 11 đến 14-8, Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2016 tại 2 tỉnh Kampong Thom và Siêm Riệp, Vương quốc Campuchia. Đội hình tình nguyện gồm 70 thành viên đến từ các đơn vị đồng hành như Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia tại tỉnh Bình Dương, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ, Bệnh viện đa khoa Medic, Hội LHTN Công ty CP chăn nuôi CP Việt Nam và đội hình sinh viên tình nguyện của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

 

 

 

 

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh tham gia khám bệnh, phát thuốc cho công nhân tại Công ty TNHH phát triển cao su Phước Hòa Kampong Thom

 

Trong 04 ngày, đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa như: tổ chức các hoạt động an sinh xã hội chăm lo cho TNCN đang làm việc tại Công ty Phước Hòa Kampong Thom và người dân Kampong Thom; Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao tặng các phần quà gồm các nhu yếu phẩm như mùng mền, đường, xúc xích,... cho 700 TNCN Công ty và người dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức sinh hoạt, trao tặng 80 phần quà gồm tập vở, dụng cụ học tập cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Giao lưu văn hóa văn nghệ giữa thanh niên Bình Dương và thanh niên Kampong Thom. Đặc biệt, Đội hình sinh viên tình nguyện đã thực hiện công trình thanh niên Sân chơi thiếu nhi tại Lớp học của con em TNCN Công ty Cao su Phước Hòa – Kampong Thom, công trình gồm: vườn hoa treo, vườn hoa tại cột cờ, bập bênh và 02 xích đu được làm từ vật liệu tái chế.

 

 

 

 

 

Các bạn sinh viên tình nguyện thực hiện sân vui chơi tại lớp học của các em thiếu nhi


Ngoài ra, Đoàn cũng đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh Siêm Riệp, Hội người Việt Nam – Campuchia tại tỉnh Siêm Riệp, đồng thời trao tặng 200 phần quà cho người dân bản xứ và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Siêm Riệp.

 

 

 

Tặng quà cho các em thiếu nhi

 

Thông qua Chiến dịch này nhằm góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa thanh niên hai nước Việt Nam – Campuchia nói chung và tỉnh Bình Dương – Kampong Thom, Siêm Riệp nói riêng, tăng cường các hoạt động giao lưu quốc tế của đoàn viên, thanh niên Bình Dương trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế; đồng thời, thực hiện tốt chương trình hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội giữa tỉnh Bình Dương với các tỉnh thành của Vương quốc Campuchia.

 

CTV Thanh Thảo, Thanh Lê (TT)

Nguồn: tuoitrebinhduong.vn

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận