Tổng kết công tác Hội và phong trào Sinh viên tỉnh Bình Dương năm học 2015 - 2016

30/08/2016 01 : 55 PM 3830

TTBD - Chiều ngày 29/8, tại hội trường Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) tổng kết Công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh năm học 2015-2016.

 

Dự hội nghị có đồng chí Bùi Hữu Toàn – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Tống Xuân Trường – Phó Phòng Đoàn thể Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thư ký, Ban Kiểm tra Hội Sinh viên tỉnh, chủ tịch, phó chủ tịch Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên các trường trực thuộc.


Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận về những thuận lợi, khó khăn từ kết quả hoạt động trong năm học 2015-2016. Nhiều mô hình hay trong công tác hội và phong trào sinh viên của các đơn vị đã được chia sẻ: Đó là trường ĐH Thủ Dầu Một với “cách thức quản lý và hoạt động hiệu quả của mô hình truyền thông do sinh viên phụ trách”; trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore với mô hình sân chơi sáng tạo kỹ thuật cho sinh viên; trường Đại học Thủy Lợi cơ sở 2 với mô hình gala cười gặp nhau cuối năm – táo quân với các tiêu chí sinh viên 5 tốt.

 

 

 

Các đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị


Với chủ đề “sinh viên Bình Dương sáng tạo – hội nhập”, trong năm học vừa qua công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả, thể hiện sự sáng tạo, tinh thần học hỏi, ý thức hội nhập trong sinh viên. Trong năm, 100% các trường trực thuộc đã tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học trong và giao lưu quốc tế hoặc tạo môi trường hỗ trợ sinh viên hội nhập. Tiêu biểu như: trường ĐH Thủ Dầu Một tổ chức giải thưởng “Tài năng Khoa học trẻ ĐH Thủ Dầu Một”, ĐH Kinh tế Kỹ thuật với cuộc thi “Đi tìm thần dược”, “Ươm mầm nhà tài chính tương lai”, trường CĐ Nghề Việt Nam – Singapore với cuộc thi “Sáng tạo tên lửa nước”,…


Trong năm, toàn tỉnh có 188 sinh viên 5 tốt cấp trường, 61 sinh viên cấp tỉnh, 01 sinh viên nhận Giải thưởng Sao Tháng giêng, 02 tập thể đạt danh hiệu “tập thể sinh viên 5 tốt cấp tỉnh”… đồng thời, triển khai việc hỗ trợ sinh viên 5 tốt thực tập tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hội Sinh viên tỉnh và Hội Sinh viên các trường đã vận động trao 161 suất học bổng với tổng giá trị 447 triệu đồng hỗ trợ cho sinh viên khó khăn, học tốt. Các hoạt động tình nguyện, vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục được phát huy mạnh mẽ qua các Chiến dịch Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh, chương trình “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”,…


Với những kết quả đạt được, Hội Sinh viên tỉnh đã vinh dự nhận được cờ thi đua của BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam dành cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác Hội và phong trào sinh viên trong năm học 2015-2016.


Chương trình Công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2016-2017 - dự kiến có chủ đề “Sinh viên sáng tạo” cũng được hội nghị thảo luận sôi nổi.


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh đã biểu dương nỗ lức của các trường trong năm học vừa qua. Đồng chí lưu ý các đơn vị trong việc đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền cho phong trào “sinh viên 5 tốt”, phát huy chuyên môn trong thực hiện các hoạt động tình nguyện, chú trọng công tác xây dựng hội, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động sáng tạo, hội nhập trong sinh viên.

 

 

 

Đ/c Bùi Hữu Toàn - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy và đ/c Trịnh Thị Thúy Hằng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên tỉnh trao tặng bằng khen của Trung Ương Hội Sinh viên Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Nhằm động viên, khích lệ và tuyên dương những tập thể, cá nhân có những thành tích xuất sắc và có những đóng góp quý báu cho công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh trong năm học 2015 – 2016, tại hội nghị tổng kết, đã có 6 cá nhân, 2 tập thể được BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng bằng khen, 56 cá nhân, 17 tập thể được nhận Bằng khen của BCH Hội sinh viên tỉnh vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh năm học 2015-2016. Đồng thời, Hội Sinh viên tỉnh đã tặng danh hiệu thi đua xuất sắc cho Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một, trường CĐ Nghề Việt Nam – Singapore và danh hiệu thi đua vững mạnh cho Hội Sinh viên các trường: Đại học Bình Dương, Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương, Đại học Thủy Lợi (cơ sở 2), Cao đẳng Y tế Bình Dương.

 

 

Trao tặng danh hiệu thi đua xuất sắc cho Hội Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một và trường CĐ Nghề Việt Nam - Singapore


Dịp này, Ban Chấp hành Hội Sinh viên tỉnh đã được triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Chương trình hành động của Đoàn Thanh niên tỉnh thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Đóng góp dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn TNCS tỉnh Bình Dương lần thứ X.

Tuấn Anh - Thùy Trinh

Nguồn: tuoitrebinhduong.vn

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận