Tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII năm 2018

16/06/2018 09 : 04 PM 790

TTBD - Chiều ngày 13/6/2018, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo và Ban Giám hiệu trường Đại học Thủ Dầu Một đã diễn lễ tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Dương lần thứ XXII năm 2018.

Tham dự buổi lễ có Đ/c Trần Bảo Lâm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn – Trưởng ban tổ chức hội thi; Đ/c Nguyễn Bình Phước - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; Đ/c Nguyễn Thị Nhật Hằng – Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một; cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh đoàn, BTV các huyện, thị, thành Đoàn; các đồng chí trong Hội đồng Ban Giám khảo; đại diện nhà tài trợ FPT Telecom Bình Dương và 163 thí sinh tham gia Hội thi năm nay.

Trải qua 22 năm tổ chức, Hội thi đã thực sự tạo nên sân chơi trí tuệ, bổ ích và hết sức ý nghĩa của học sinh toàn tỉnh, thu được những kết quả vô cùng khả quan. Hội thi đã khơi dậy niềm đam mê công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi toàn tỉnh bằng chứng là số lượng thí sinh dự thi ngày càng đông. Điều đó khẳng định, sự phát triển ngày càng lớn mạnh của phong trào tin học ở các địa phương, sức hấp dẫn của Hội thi và tiềm năng to lớn của thanh thiếu nhi Bình Dương trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Đánh giá Hội thi năm nay, đại diện cho Hội đồng Ban Giám khảo - Đ/c Vương Đình Thành, Trưởng phòng CNTT và PTTTCN, Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN, Sở Khoa học và Công nghệ Tỉnh nhận xét: “Nhìn chung các thí sinh năm nay đã có nhiều cố gắng nỗ lực trong việc vận dụng kiến thức đã học để giải quyết đề thi, chứng tỏ đã có sự chuẩn bị tốt trước khi tham gia dự thi, đồng thời thí sinh tuân thủ hướng dẫn của giám thị coi thi, thực hiện đúng quy chế phòng thi và các yêu cầu mà Ban Tổ chức đã đưa ra. Đồng chí mong muốn các em thí sinh sẽ cố gắng học tập và rèn luyện hơn nữa để có thể tiếp tục tham gia tốt cho những cuộc thi năm sau”

Đ/c Vương Đình Thành, Trưởng phòng CNTT và PTTTCN phát biểu đánh giá Hội thi

Nội dung thi ở bảng A năm nay có phần thi sử dụng ngôn ngữ SCRATCH để giải các bài toán, đây là một nội dung mới so với Hội thi của những năm trước và chiếm đến 2/3 số lượng câu hỏi trong đề thi thực hành năm nay. Tuy nhiên kết quả thi của các thí sinh khá cao, một số thí sinh đạt được điểm tuyệt đối và kết thúc bài thi trước thời gian quy định.

Đối với bảng B, C bài thi được chấm hoàn toàn tự động và công khai trên phần mềm của Ban Tổ chức. Được biết, đề thi của bảng B và bảng C năm nay có tính phân loại cao hơn so với các năm trước. Ví dụ ở bảng C đề thi gồm 4 câu, 3 câu đầu có độ khó tương đối, câu 4 lại có độ khó cao, gây thách thức cho các bạn và phân loại được thí sinh khá, giỏi. Các thí sinh làm bài tương đối đầy đủ theo yêu cầu, một số thí sinh đạt được điểm tuyệt đối (bảng B). Riêng bảng C không có thí sinh đạt điểm tuyệt đối.

Các thí sinh tham gia phần thi tại các bảng

Ở bảng D – sản phẩm sáng tạo, Hội đồng Ban Giám khảo đánh giá cao các sản phẩm sáng tạo tham gia dự thi năm nay bởi các giải pháp tham gia đều có sản phẩm demo, thí sinh mặc dù vẫn còn đang ngồi ở ghế phổ thông nhà trường chưa được học ngôn ngữ lập trình cấp cao nhưng các em vẫn có thể xây dựng được phần mềm theo ý tưởng của mình. Tuy nhiên, tính mới và tính sáng tạo của các sản phẩm vẫn còn chưa đáp ứng theo yêu cầu mà cuộc thi đưa ra.

Phần thi Tin học vui dành cho các thí sinh

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao 03 giải nhất, 05 giải nhì, 06 giải ba và 09 giải khuyến khích cho các thí sinh dự thi ở phần thi kỹ năng (bảng A, B, C). Ở bảng D, BTC đã trao các giải khuyến khích cho 03 sản phẩm sáng tạo 03 sản phẩm sáng tạo gồm Phần mềm học tiếng Anh với phần mềm Englishskill của đơn vị Thủ Dầu Một; Phần mềm điểm danh học sinh qua nhận diện khuôn mặt bằng camera của đơn vị Bến Cát và Phần mềm trợ lý hóa học THCS của đơn vị Tân Uyên. Với các kết quả thi xuất sắc, Thành đoàn Thủ Dầu Một xuất sắc đạt giải nhất toàn đoàn của Hội thi, Thị đoàn Dĩ An đạt giải nhì và Thị đoàn Thuận An đạt giải ba.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức cũng đã chọn ra những cá nhân xuất sắc nhất đại diện cho tỉnh tham gia hội thi cấp toàn quốc sẽ diễn ra tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vào cuối tháng 7 đầu tháng 8, gồm các em: Hứa Thanh Tân - Lớp 11T1, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Thành phố Thủ Dầu Một (Nhất bảng C); em Mai Trung Kiên - Lớp 10Ti, Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Thành phố Thủ Dầu Một (Nhì cao điểm nhất của bảng C); em Nguyễn Nhật Nam - Lớp 9.10, Trường THCS Chu Văn An, Thành phố Thủ Dầu Một (Nhất bảng B) và em Phạm Hoàng Phương - Lớp 5.1, Trường Tiểu học An Bình B, Thị xã Dĩ An (Nhất bảng A).

Các thí sinh đạt giải Nhất tại Hội thi

Trao giải toàn đoàn Hội thi

Nguồn: tuoitrebinhduong.vn

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận