Tp. Thủ Dầu Một: Các hoạt động tuyên truyền ca khúc cách mạng 2/9

05/09/2016 09 : 01 AM 2313

TTTDM - Nằm trong các hoạt động chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 2-9, Đoàn Thanh niên Thành phố Thủ Dầu Một phối hợp cùng Trung tâm văn hóa thông tin – Thể thao thành phố tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng thành phố.

 

Khối đông tham dự chương trình

 

Một tiết mục xuất sắc trong Liên hoan.

Tham gia liên hoan có 20 tiết mục văn nghệ cùng 09 nhóm nhảy do 70 cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc 14 phường và Đoàn trường THPT tổ chức thể hiện, thu hút hơn 500 bạn ĐVTN, học sinh và người dân tham dự.

Chương trình diễn ra từ 15 giờ chiều đến 21 giờ tối với các nội dung như: Chương trình diễu hành mô tô; gian hàng chưng bày các sản phẩm lưu niệm, biểu diễn DJ; liên hoan các nhóm nhảy Vũ điệu trẻ; Thể hiện các ca khúc cách mạng theo chủ đề; biểu diễn 1 tiểu phẩm kịch ngắn tuyên truyền.

Hầu hết các tiết mục ca múa, nhạc, kịch tự biên đều do chính cán bộ, đoàn viên thanh niên trong các đơn vị khối phường và trường THPT dàn dựng đã đem lại sự phong phú về nội dung và đa dạng về thể loại, lột tả được những tâm tư, tình cảm của đoàn viên, thanh niên địa phương và phản ánh được đời sống sinh hoạt, nhiệm vụ chính trị đặc thù của từng đơn vị, ngành nghề của từng địa phương... Các thể loại, tiết mục đều bám sát chủ đề tư tưởng, nội dung chương trình dàn dựng công phu, có sự đầu tư cả về trang phục và đạo cụ, có nhiều tiết mục tự biên, đặc biệt là kịch tuyên truyền có định hướng tư tưởng, mang tính giáo dục pháp luật cao...

Kết thúc chương trình Ban Tổ chức đã trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan biểu, đồng thời đã chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất để công diễn phục vụ nhân dân địa phương trên địa bàn thành phố trong các dịp lễ lớn của đất nước sắp tơi.

* Trước đó, tối ngày 01-9, Ban Thường vụ Thành đoàn và Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bình Dương  phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật chủ đề “Vinh quang Việt Nam” chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2016) và Quốc khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2016) với sự tham gia của hơn 10 tiết mục đến từ các đội tuyên truyền các ca khúc cách mạng thành phố và hơn 400 Cán bộ chiến sĩ Bộ đội, Công an, Đoàn viên, thanh niên và các em học sinh trên địa bàn thành phố tham dự.

Liên hoan văn nghệ đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người; phát huy hiệu quả của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng; khơi dậy phong trào văn hoá, văn nghệ xây dựng tinh thần đoàn kết, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và động viên, khích lệ ĐVTN hát về những ca khúc cách mạng, ca ngợi truyền thống đấu tranh của dân tộc, ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, qua đó nhằm nâng cao công tác giáo dục và khơi dậy trong ĐVTN niềm tự hào về truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng cộng sản Việt Nam.

CTV Ngọc Minh

 

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận