TRẦN THỊ THU THIỆT - BÍ THƯ CHI ĐOÀN TIÊU BIỂU

07/12/2017 07 : 02 AM 1786

Năng động, sáng tạo và bén duyên cùng công tác Đoàn từ khi ra trường, về công tác tại Trường MN Đoàn Thị Liên, phường Phú Lợi. Với vai trò từ người đoàn viên, đến nay, là bí thư Chi đoàn giáo viên của Trường, ở chị, nhìn thấy được một con người có tâm với nghề, có nhiệt huyết với Đoàn và tận tâm với công việc.

TRẦN THỊ THU THIỆT - BÍ THƯ CHI ĐOÀN TIÊU BIỂU

Ngoài công tác chuyên môn là chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ cho các học trò những mầm non tương lai của đất nước. Chị còn rất hăng say với các phong trào Đoàn và cùng với chi đoàn tạo ra nhiều hoạt động bổ ích dành cho ĐVTN chi đoàn cũng như hỗ trợ nhiệt tình cho phong trào hoạt động văn hóa, văn nghệ tại địa phương, cũng là cơ hội giúp chị thỏa niềm đam mê mua và biên đạo múa.

Tất cả đoàn viên trong chi đoàn trường, đều nhận được lửa từ chị, giúp đỡ bạn bè, đồng nghiệp, khơi dậy các phong trào Đoàn, văn hóa-văn nghệ; chị vận động các cô là đoàn viên tham gia sôi nổi các hoạt động của Trường, của Đoàn phường phân công mặc dù điều kiện gia đình khó khăn, ở xa. Ngoài việc tận tình chăm sóc cho học trò còn rất quan tâm, tận tình truyền đạt kinh nghiệm trong công việc, gần gũi, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2017, chị Trần Thị Thu Thiệt đã cùng Ban chấp hành Chi đoàn đề ra mô hình Học tập và làm theo Bác: đoàn viên góp vốn tương trợ. Qua hoạt động này, hàng tháng, đoàn viên thanh niên đã cùng nhau góp vốn xoay vòng để hỗ trợ đoàn viên giáo viên khó khăn hay có hữu sự đột xuất. Mô hình đã đạt nhiều hiệu quả, giúp đoàn viên giáo viên an tâm công tác, tham gia sinh hoạt đoàn và các hoạt động của đơn vị đạt nhiều hiệu quả cao, từ đó chị luôn nhận được sự tín nhiệm và an tâm của đoàn viên trong chi đoàn và lãnh đạo nhà trường.

Gia đình chị khó khăn, lại ở tận Tân Uyên, nhưng không buổi họp nào chị vắng mặt, không hoạt động Đoàn nào chị không tham gia; ba chị bệnh nặng nhiều năm liền và vừa qua đời cách đây vài tháng. Ở chị, không chỉ mạnh về phong trào Đoàn, giỏi về chuyên môn, mà chị còn là người con hiếu thảo của gia đình. Chị là tấm gương người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và là tấm gương Tuổi trẻ Phú Lợi học tập và làm theo Bác”.

Cùng với sự nổi lực của bản thân, trong nhiều năm qua, cá nhân chị và tập thể chi đoàn Mầm non Đoàn Thị Liên đã được các cấp, các ngành và Đoàn phường tặng nhiều giấy khen trong công tác Đoàn. Tin tưởng rằng, cùng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, chị Trần Thị Thu Thiệt sẽ luôn là tấm gương Cán bộ Đoàn, người Bí thư chi đoàn tiêu biểu của Chi đoàn Trường mầm non Đoàn Thị Liên nói riêng và đoàn viên thanh niên phường Phú Lợi nói chung.

 

CTV Lan Anh.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận