Trung ương Đoàn phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt năm 2017

07/08/2017 02 : 40 PM 1046

Web.ĐTN: Tại Lễ chào cờ tháng 8, sáng ngày 7/8, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ phát động quyên góp, ủng hộ, hỗ trợ đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt năm 2017.
 
Dự buổi lễ có các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn; cùng đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Hội CCB cơ quan, Đoàn TN cơ quan Trung ương Đoàn và đông đảo lãnh đạo, cán bộ các Ban, đơn vị thuộc cơ quan.
 
 
 
 
g
Quang cảnh chào cờ tháng 8/2017 tại cơ quan Trung ương Đoàn
 
 
Sau nghi lễ chào cờ tháng 8, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã phát động quyên góp, ủng hộ đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt
 
Trong những ngày qua, tại các tỉnh miền núi phía Bắc liên tục có mưa lớn trên diện rộng gây ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc. Tại một số địa phương đã xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề về người và của; cơ sở hạ tầng bị phá hủy, đã có hàng trăm ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, đất đá sạt lở vùi lấp; hàng chục người bị chết và mất tích, đặc biệt là tại các tỉnh: Sơn La, Yên Bái, Điện Biên và Lai Châu.
 
 
h
Đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu đã kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt
 
 
“Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên thanh thiếu niên trong cả nước có những hoạt động cụ thể hướng về đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ. Đặc biệt là trong công tác phòng chống bão lũ có thể diễn ra trong thời gian tới, đồng chí Bí thư mong muốn các Ban của Trung ương Đoàn được phân công thường trực các cụm lưu ý với các tỉnh, thành Đoàn chú ý đến các khu vực trọng điểm để chuẩn bị tinh thần sẵn sàng thanh niên tham gia phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn; hướng dẫn nhân dân. Đồng thời, các cấp bộ Đoàn thành lập các đội thanh niên xung kích mùa bão lũ, để có được sự chuẩn bị thật tốt nhằm tránh được những thiệt hại về người và tài sản của nhân dân do bão lũ gây ra.
 
 
Đồng chí Nguyễn Phi Long cũng kêu gọi sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Trung ương Đoàn tham gia ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương để hướng về đồng bào nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng thiên tai một cách kịp thời nhất. Đồng thời, đề nghị Ban thường trực các hoạt động này sớm tham mưu cho Ban Bí thư Trung ương Đoàn thành lập các đoàn công tác để Ban Bí thư, cán bộ các Ban Trung ương Đoàn đến thăm, động viên và chia sẻ với nhân dân các tỉnh trực tiếp bị ảnh hưởng của thiên tai trong thời gian gần nhất, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, tiếp tục tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
 
 
Về nhiệm vụ công tác của cơ quan Trung ương Đoàn trong tháng 8/2017, đồng chí đề nghị ngay sau kết thúc chỉ đạo điểm Đại hội cấp tỉnh, các Ban, đơn vị của Trung ương Đoàn sẽ bắt tay vào chỉ đạo đồng loạt Đại hội Đoàn các tỉnh, thành Đoàn. Đây là cơ sở quan trọng để thực hiện cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.
 
 
“Mong các đồng chí lãnh đạo các Ban, đơn vị, cán bộ cơ quan cố gắng phát huy tinh thần làm tốt nhiệm vụ tháng 8, để cùng các tháng cuối năm có những đóng góp chung vào thành công của Đại hội đại biểu Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022”, đồng chí Nguyễn Phi Long nói.
 
 
g
 
r
 
 
g
Các đồng chí trong Ban Bí thư và đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Trung ương Đoàn tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt năm 2017
 
 
Tại buổi lễ, các đồng chí trong Ban Bí thư, Thường trực Đảng ủy, Công đoàn, Hội CCB cơ quan, Đoàn TN cơ quan Trung ương Đoàn và đông đảo lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các Ban, đơn vị của cơ quan Trung ương Đoàn đã tham gia quyên góp, ủng hộ với số kinh phí ủng hộ ban đầu lên đến gần 85 triệu đồng. 
 
 
Được biết, toàn bộ số kinh phí quyên góp trên sẽ được chuyển đến đoàn viên thanh thiếu nhi, đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai nhằm giúp bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
 
 
 
 
 
 
 
Đông Hà
 
 
 
Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận