TUỔI TRẺ THỦ DẦU MỘT SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG CHIẾN DỊCH TÌNH NGUYỆN MÙA ĐÔNG

20/01/2023 04 : 39 PM 168

Nhằm chia sẻ khó khăn với các em học sinh người dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, Thành Đoàn Thủ Dầu Một tham gia Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” năm 2022 và “Xuân tình nguyện” năm 2023 của Tỉnh Đoàn Bình Dương tại tỉnh Lào Cai. 

Đại diện lãnh đạo Thành Đoàn Thủ Dầu Một đã trao 02 công trình “Sân chơi cho trẻ em vùng cao” trị giá 20.000.000đ tại huyện Bảo Yên và huyện Si Ma Cai

Trong không khí mùa đông lạnh giá của vùng cao, Thành Đoàn Thủ Dầu Một cùng Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã có chuyến đi thực tế và tận tay trao tặng những phần quà ý nghĩa đến các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Tại đây, Thành Đoàn Thủ Dầu Một đã trao 02 công trình “Sân chơi cho trẻ em vùng cao” trị giá 20.000.000đ tại huyện Bảo Yên và huyện Si Ma Cai, đóng góp thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” và trao 20 suất học bổng cho các bạn học sinh vượt khó học tốt tại xã Xuân Hoà, huyện Bảo Yên. Nhận được những phần quà ý nghĩa, các em vô cùng phấn khởi và có những chia sẻ đầy xúc động "Niềm vui và hạnh phúc của em hiện nay là được đến trường học tập. Mong các em học thật giỏi và trở thành người có ích cho xã hội.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Tình nguyện mùa Đông” năm 2022 và “Xuân tình nguyện” năm 2023 cho thấy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, chung sức giúp đỡ, hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó góp phần nêu cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách cho đoàn viên thanh niên. Hi vọng rằng với những giá trị tích cực mà tuổi trẻ thành phố Thủ Dầu Một trao đi sẽ mang lại hơi ấm cho các em thiếu nhi, để các em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, giúp các em học sinh tiếp tục hành trình đến với con chữ, từ đó viết nên những ước mơ tươi đẹp trong tương lai.

Bên cạnh đó, để chia sẽ cùng các hoàn cảnh khó khăn, những trường hợp xa quê, xa nhà. BTV thành đoàn đã tổ chức các hoạt động tình nguyện mùa đông với hành trình “đến khu trọ”, “chuyến xe Xuân”, “chuyến xe yêu thương”, “mâm cơm ngày Tết”, tiễn công nhân về quê ăn Tết,….nhằm góp phần chia sẽ khó khăn với các trường hợp còn khó khăn. Thông qua các chương trình, các cấp Đoàn- Hội đã trao tặng hơn 2.300 phần quà với trị giá gần 900 triệu đồng. Các hoạt động vì đàn em thân yêu cũng luôn được các cấp bộ Đoàn - Đội quan tâm gắn với hành trình “đến khu trọ cùng thiếu nhi”, “thăm bệnh nhi bị bệnh”, “thăm các lớp học tình thương”, chương trình “mùa Xuân cho em”,…..đã tặng 640 phần quà trị giá hơn 300 triệu đồng. 

Chuỗi hoạt động trong chiến dịch cho thấy sự quan tâm của các cấp bộ Đoàn - Hội- Đội trong toàn thành phố; chia sẽ với những trường hợp còn khó khăn và không để ai phải bỏ lại phía sau.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận