Tuổi trẻ Thủ Dầu Một tham dự chương trình Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ, đối thoại với thanh niên

28/11/2022 06 : 06 PM 435

Sáng 27-11, Sở Nội vụ phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên năm 2022, với chủ đề: “Thanh niên với nghề nghiệp và việc làm thời đại cách mạng công nghiệp 4.0”. Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã tham dự hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh và Bí thư Tỉnh đoàn ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2022-2027

Tại hội nghị, thanh niên đã trình bày các ý kiến với Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể về những chiến lược phát triển thanh niên. Theo đó, các ý kiến xoay quanh một số nội dung như: chính sách, định hướng cho học sinh, sinh viên, người lao động trong việc chọn những ngành, nghề phù hợp với xu thế; kế hoạch tổ chức những hội nghị giới thiệu các ngành nghề, đào tạo - giới thiệu việc làm có liên quan đến các ngành công nghiệp 4.0; chiến lược, kế hoạch đổi mới, sáng tạo, đào tạo nguồn nhân lực phù hợp với tình hình mới; đẩy mạnh phát triển chuyển đổi số trong nông nghiệp; giúp học sinh vừa tiếp cận công nghệ, vừa nâng cao hiệu quả công tác giáo dục; thu hút nguồn nhân lực, lao động trẻ về phục vụ cho tỉnh…

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại hội nghị

 Thanh niên trình bày ý kiến tại hội nghị

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã trao đổi, giải đáp và tiếp thu các ý kiến của thanh niên. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã thông tin, trao đổi và làm rõ hơn các vấn đề của thanh niên thắc mắc; đồng thời, chỉ đạo các ngành triển khai thực hiện hỗ trợ các đề xuất chính đáng của thanh niên.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thanh niên tiếp tục phát huy vai trò tình nguyện, tích cực học tập, cầu thị trong công việc, kiên định với mục tiêu, cống hiến, có ước mơ hoài bão và không ngừng phấn đấu trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

Thông tin vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên tham gia hội nghị

Tại hội nghị, đoàn viên thanh niên còn được thông tin một số nội dung về vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp; UBND tỉnh ký kết chương trình phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh giai đoạn 2022-2027.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận