Viết tiếp Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh

01/08/2017 08 : 49 AM 1132

Tỉnh đoàn Bình Dương vừa tổ chức tổng kết diễn đàn “Viết tiếp Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh”, một diễn đàn để đoàn viên thanh niên trong tỉnh bày tỏ tình cảm với nữ liệt sĩ - Nhà giáo Lê Thị Thiên. Đồng thời, đây cũng là dịp để đoàn viên thanh niên đề xuất các giải pháp hiệu quả, góp phần nâng cao công tác xây dựng tổ chức Đoàn thời gian tới.

 

 

 Ban tổ chức diễn đàn “Viết tiếp Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh” trao giải cho các tập thể, cá nhân có những bài viết hay.

 Câu chuyện về người nữ thanh niên ở Tiền Giang rời quê hương tham gia chiến đấu trong những năm tháng ác liệt ở vùng Chiến khu Đ, anh dũng hy sinh khi mới ở độ đôi mươi với lý tưởng và hoài bão cao đẹp, đã làm xúc động lòng người, chạm vào trái tim hàng triệu bạn trẻ. Và diễn đàn “Viết tiếp Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh” chính là dịp để các bạn trẻ noi theo tấm gương anh dũng, lý tưởng sống cao đẹp của chị.

Diễn đàn được tổ chức vào năm 2016, sau gần 1 năm triển khai, diễn đàn đã có gần 100 bài viết tham gia. Trong đó, nhiều bài viết sâu sắc, thể hiện được tình cảm, sự khâm phục đối với tấm gương của liệt sĩ Lê Thị Thiên; đồng thời có những đánh giá, nhìn nhận về bản thân cũng như công tác Đoàn ở địa phương, đơn vị; đề xuất các giải pháp nâng cao công tác xây dựng tổ chức Đoàn.

Trong bài dự thi của mình, bạn Nguyễn Thị Bình, (trường Tiểu học Ngô Quyền, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng) đã viết: “Khi Tổ quốc cần chúng mình biết hy sinh - đây là câu nói mà tôi ấn tượng nhất trong Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh của liệt sĩ Lê Thị Thiên. Chị Thiên đã làm được điều đó vì sự trường tồn của Tổ quốc, vì độc lập tự do và hạnh phúc của nhân dân lòng chị luôn hướng về Đảng, Bác Hồ kính yêu... Đáp lại lời kêu gọi của Tổ quốc, chúng tôi ngày nay luôn ra sức đóng góp vào các công trình, phần việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, các hoạt động thiện nguyện, đền ơn đáp nghĩa…”. Còn bạn Trần Hữu Tài, (TX.Tân Uyên) viết: “Tấm gương của chị Thiên có sức lan tỏa mạnh mẽ. Chúng ta cần học ở chị về lý tưởng cao đẹp, ý chí kiên cường… Những người đang sống hôm nay phải làm thế nào để viết tiếp những ước mơ của chị Thiên; sống, lao động, học tập rèn luyện để trưởng thành ...”.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Diễn đàn “Viết tiếp Nhật ký thế hệ Hồ Chí Minh” được tổ chức nhằm giáo dục tư tưởng cho thanh niên về tình yêu quê hương đất nước, tấm gương của nữ liệt sĩ - Nhà giáo Lê Thị Thiên, đẩy mạnh việc học tập và làm theo Bác. Đồng thời, diễn đàn tạo điều kiện để đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ Đoàn qua các thời kỳ bày tỏ quan điểm của bản thân về chất lượng hoạt động công tác Đoàn tại địa phương trong thời gian qua, từ đó đề xuất các giải pháp hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đoàn, góp phần đổi mới nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong thời gian tới”.

 

Nguồn baobinhduong.vn (TT)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận