Võ Thị Thanh Tuyền – Tấm gương “Tài đức vẹn toàn”

08/09/2017 10 : 47 AM 1805

Bác thường nói:

“Có tài mà không có đức là người vô dụng

Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”.

Đức là nền tảng để tài có thể tỏa sáng, phát huy đúng hướng. Có tài mà không có đức thì tài năng chỉ nhằm phục vụ cho lợi ích của cá nhân, đối với cuộc đời cũng sẽ vô giá trị. Đúng như vậy, có một người giữ trọn cả tài lẫn đức mà tôi đã thầm ngưỡng mộ bởi sự phấn đấu không mệt mỏi, sự nhiệt tình và lòng nhân ái của một giáo viên đã cống hiến nhiều năm trong sự nghiệp trồng người. Người tôi muốn nói đến là chị Võ Thị Thanh Tuyền, sinh năm 1989, đang công tác tại trường Tiểu học Chánh Mỹ.

 Chị Võ Thị Thanh Tuyền- giáo viên trường Tiểu học Chánh Mỹ.

        Mặc dù đã là cô giáo dạy trẻ nhưng để nâng cao kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, nhằm đáp ứng nhiệm vụ ngày càng cao của bậc học, chị Tuyền đã thu xếp mọi công việc của trường cũng như gia đình để theo học các lớp bồi dưỡng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Chị đang học lớp Cao học chuyên ngành Giáo dục Tiểu học tại trường Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.

        Gần 10 năm gắn bó với nghề- một quãng thời gian không hề ngắn mà chị đã cống hiến cho ngành giáo dục. Tuy công việc còn nhiều vất vả, khó khăn nhưng chị không hề nản lòng, ngược lại chị luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi đồng nghiệp để tích lũy kiến thức cho bản thân, phương châm của chị là: “Học, học nữa, học mãi”. Đến nay, chị là một giáo viên có năng lực chuyên môn tốt, tích cực hỗ trợ đồng nghiệp trong trường, quan tâm đến học sinh trong học tập, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị, luôn hòa đồng với mọi người, nên được các đồng nghiệp yêu mến, học sinh và phụ huynh tin tưởng, tín nhiệm.

         Trong quá trình dạy học, chị luôn sáng tạo, tìm tòi những phương pháp giúp học sinh tiếp thu bài tốt, luôn thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục nhằm phát huy tính tích cực của học sinh, hình thành ở học sinh các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động. Trong năm học 2016- 2017, chị đã đạt được rất nhiều thành tích, điển hình như: đề tài SKKN “Một số biện pháp nâng cao ý thức và kỹ năng tự học cho học sinh lớp 5” đạt loại B cấp thành phố; giải Khuyến khích Hội thi GV dạy giỏi cấp TP; giải Nhất viết chữ đẹp cấp trường… Về công tác chủ nhiệm, tập thể lớp 5/2 của chị đều tham gia đầy các phong trào do trường và các cấp tổ chức. Đạt được những giải thưởng như: đạt giải Nhất và giải Nhì VSCĐ cấp trường; giải Nhất kể chuyện cấp trường; giải Nhất cuộc thi Sáng tạo Quà tặng thầy cô cấp trường; giải Nhất Thiết kế thiệp cấp trường; giải Nhất cuộc thi Góc học tập cấp trường; giải Nhất và giải Ba cuộc thi Violympic Tiếng Anh cấp trường; giải Nhất và giải Khuyến khích VSCĐ cấp TP;  đạt 1 giải Ba Thiết kế Thiệp cấp TP; HS đi thi đạt giải Nhất cuộc thi Sáng tạo Quà tặng thầy cô cấp TP,…

           Ngoài ra, chị còn nhiệt tình tham gia các phong trào của trường, của ngành và của phường Đoàn tổ chức. Mặc dù, đạt được những thành tích cao nhưng chị không tự kiêu, chị luôn khiêm tốn với đồng nghiệp, tận tình giúp đỡ những giáo viên mới vào nghề. 

          Với những phẩm chất đạo đức tốt đẹp và tài năng của chị, năm 2010 chị Tuyền được Chi bộ trường xét kết nạp Đảng. Là một Đảng viên, chị càng gương mẫu trong mọi công việc, có tinh thần cầu tiến cao, hoàn thành tốt các hoạt động chuyên môn và các hoạt động tập thể. Luôn chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành. Với chị, học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là bằng những việc làm cụ thể trong công việc cũng như trong cuộc sống. Chị luôn đạt được nhiều thành tích trong sự nghiệp “trồng người”. Đó là những gì mà tôi và các đồng nghiệp trong trường đã nhìn thấy và cảm nhận được từ chị Võ Thị Thanh Tuyền- một tấm gương sáng cho mọi người học tập và noi theo.

                                                              CTV  Lưu Hoàng Phi Phượng (TN)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận