Xây dựng kế hoạch triển khai Chỉ thị 05

27/12/2016 12 : 04 PM 1462

 
 
 

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh” giai đoạn 2016-2021. Với phương châm “học đi đôi với làm theo”, lấy kết quả “làm theo” là thước đo để đánh giá, các cấp bộ Đoàn sẽ chú trọng việc làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể trong đời sống hàng ngày, gắn với các tiêu chí trong học tập, rèn luyện, công tác của từng đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi.

 Tăng cường giáo dục, tuyên truyền

Theo kế hoạch, các cấp bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhằm tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, định hướng hình thành phẩm chất đạo đức lối sống cho thanh thiếu nhi gắn với các giá trị tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, Tỉnh đoàn duy trì và nâng cao các mô hình, giải pháp hiệu quả trong việc thực hiện Chỉ thị 03TC/TW của Bộ Chính trị như mô hình “Nhật ký, sổ vàng làm theo lời Bác”, “Chi đoàn tôi làm theo lời Bác”, “Hành trình theo chân Bác”, “Giờ học tập đạo đức Hồ Chí Minh”, “Một giờ vàng tiết kiệm điện”, “Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác”… Các đơn vị sẽ lồng ghép các nội dung học tập và làm theo lời Bác với các hoạt động, các chương trình, kế hoạch khác một cách sinh động, hiệu quả, góp phần định hướng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Đoàn viên, thanh niên công nhân tham quan triển lãm hình ảnh, tư liệu, sách báo về Bác. Ảnh: K.T

Công tác tuyên truyền còn được thực hiện bằng hình thức trực quan sinh động và thông qua các kênh thông tin của Đoàn, các hội thi, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, các hoạt động giáo dục, các sự kiện, chương trình nhân các ngày lễ lớn của đất nước. Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục triển khai có hiệu quả việc học tập 6 bài học lý luận chính trị mới; nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến và tổ chức học tập, quán triệt các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong hệ thống tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp. 

Tổ chức phong trào hành động

Xây dựng phong trào hành động cách mạng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn thanh niên. Từ những phong trào nhằm tạo môi trường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh thiếu nhi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, các cấp bộ Đoàn đổi mới và nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các chương trình, phong trào hành động cách mạng do Trung ương Đoàn, Trung ương Hội, Hội đồng Đội phát động, gắn với thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của “Chương trình phát triển thanh niên Bình Dương giai đoạn 2011-2020”. 

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, Đoàn thanh niên các cấp trong tỉnh sẽ vận động, tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên trong lập thân, lập nghiệp nhất là học tập và khởi nghiệp; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các phong trào tình nguyện, phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong tham gia bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội; xác định gắn công tác với nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh thông qua việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên của các cơ sở Đoàn, góp phần chung tay xây dựng văn minh đô thị, nông thôn mới, bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội. Các công trình, phần việc nổi bật là hoạt động tết vì người nghèo, xuân tình nguyện, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, tiếp sức mùa thi, hiến máu tình nguyện, ngày hội thầy thuốc trẻ vì cuộc sống cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa... Ngoài ra, các đơn vị phát động phong trào thi đua yêu nước, tổ chức các phong trào hành động cách mạng cho phù hợp với từng khối đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi. Qua đó, thể hiện cụ thể việc “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từng bước xây dựng lớp thanh niên Bình Dương thời kỳ mới.

 Kế hoạch “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh” giai đoạn 2016-2021 gồm: Giai đoạn 1 (2016-2018) - tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các kế hoạch của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn đến các cơ sở Đoàn vào quý IV năm 2016; tổ chức sơ kết hàng năm, sơ kết giai đoạn 1 vào cuối năm 2018; tổ chức sơ kết giai đoạn 1, đánh giá, rút kinh nghiệm việc triển khai thí điểm ở cấp cơ sở; biểu dương, nhân rộng các cách làm hiệu quả vào năm 2018. Giai đoạn 2 (2019-2021) - tổ chức sơ kết hàng năm, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị toàn giai đoạn vào năm 2021.

 

 K.TUYẾN

Nguồn: baobinhduong.vn

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận