BCĐ các hoạt động TTN phường Phú Lợi: Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực cho thiếu nhi trong hè

26/09/2018 10 : 10 AM 505

Thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2018, Ban chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi phường Phú Lợi đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa, chăm lo cho thiếu nhi trong dịp hè năm 2018.

* Khai mạc hè, phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2018

Khai mạc hè, phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018

Tại buổi lễ, các em học sinh của 02 trường Tiểu học Phú Lợi và THCS Nguyễn Viết Xuân được xem văn nghệ, được nghe phát biểu khai mạc của đồng chí Nguyễn Thị Trúc Phương - Phó chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo các hoạt động Thanh thiếu nhi phường và nghe phát biểu hưởng ứng việc tổ chức các hoạt động hè năm 2018 của đồng chí Nguyễn Ngọc Lan Anh-Bí thư Đoàn phường.

Tủ sách măng non tại các khu phố

Trong buổi lễ, Hội đồng Đội phường Phú Lợi cũng trao tặng biểu trưng 9 Tủ sách măng non cho đại diện 9 khu phố. Sau buổi lễ, Hội đồng đội phường Phú Lợi phối hợp cùng Đoàn phường tổ chức các gian hàng trò chơi phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của các em học sinh, hứa hẹn các em sẽ có những buổi sinh hoạt thật vui tươi bổ ích trong dịp hè này.

* Chăm lo cho thiếu nhi khó khăn dịp hè

Chương trình Thắp sáng ước mơ lớp học tình thương

Hướng tới chăm lo cho thiếu nhi khó khăn, con em công nhân lao động ở trọ trên địa bàn phường, Hội đồng Đội phường Phú Lợi tổ chức Chương trình Nụ cười cho em lần III năm 2018 với chủ đề “Thắp sáng ước mơ Lớp học tình thương” được tổ chức với các hoạt động như: sân chơi thiếu nhi với các nội dung đập heo, thảy vòng, tô tượng, trao tặng 25 phần quà học sinh và 07 phần quà cho giáo viên Lớp học tình thương gồm đồng phục lớp, áo thun, cặp, bóp viết, nón,.. với tổng giá trị là 13.870.000đ từ nguồn xã hội hóa.

* Tuyên truyền pháp luật cho thiếu nhi

Tuyên truyền biển đảo và Luật giao thông đường bộ cho học sinh

Ngày 21/6/2018, Hội đồng Đội phường Phú Lợi tổ chức sinh hoạt hè chuyên đề chủ quyền biển đảo Việt Nam cho gần 100 bạn Phụ trách tình nguyện và học sinh 02 trường TH Phú Lợi và THCS Nguyễn Viết Xuân. Tại buổi sinh hoạt, các em được xem các video clip về lịch sử, được tìm hiểu các đoạn phóng sự về biển đảo Việt Nam; đồng thời tham gia trả lời các câu hỏi đáp liên quan đến các nội dung tìm hiểu các di tích lịch sử trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một và các kiến thức về biển đảo Việt Nam và nhận quà từ Ban tổ chức. Đây là một trong những nội dung quan trọng trong công tác giáo dục truyền thống, giáo dục nhân cách và sự tự hào dân tộc cho các em thiếu nhi.

Sinh hoạt hè theo sở thích

Ngày 19/7/2018, kết hợp các hoạt động sinh hoạt hè, Hội đồng Đội phường Phú Lợi tổ chức tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho các em thiếu nhi, học sinh 02 trường TH Phú Lợi và THCS Nguyễn Viết Xuân với nội dung xoay quanh việc đội nón bản hiểm an toàn, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông, và giữ gìn Cổng trưởng an toàn giao thông… do đồng chí Thiếu tá Hà Thanh Long-Phó đội trưởng Đội CSGT Thành phố báo cáo.

* Phát triển kỹ năng-sở thích, sinh hoạt thiếu nhi trên địa bàn dân cư

Sinh hoạt thiếu nhi trên địa bàn dân cư

Là hoạt động trong chương trình công tác năm của Hội đồng Đội phường, với mong muốn đoàn kết tập hợp, giáo dục và chăm lo cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư, các khu phố. Theo sự chỉ đạo chung từ Hội đồng Đội phường, trong các tháng hè, các chi đoàn 9 khu phố sẽ đồng loạt tổ chức nhiều buổi sinh hoạt hè dành cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư tại Văn phòng các khu phố với nhiều hình thức như: Thi vẽ tranh, tô tượng, sinh hoạt tập thể, trò chơi trí tuệ, hát múa, đọc sách,… thực hiện sinh hoạt thiếu nhi trên địa bàn khu phố vào chiều chủ nhật Tuần thứ 2, tuần thứ 4 hàng tháng tại Văn phòng các khu phố. Kết quả: đã tổ chức được 18 cuộc với sự tham gia của hơn 150 lượt thiếu nhi tham gia.

Cũng trong khuôn khổ của chương trình sinh hoạt hè, BTV Đoàn phường cũng xây dựng nội dung sinh hoạt hướng tới phát huy sở thích của thiếu nhi khi tham gia sinh hoạt bằng cách chi nhóm sở thích-năng khiếu như: nhảy-múa, cầu lông, đá banh, vẽ, hát,… để khuyến khích phát triển thể chất, tinh thần cho thiếu nhi. Ngoài ra, phối hợp cùng Thư viên Thành phố tổ chức luân chuyển sách để cho các em đọc sách vào các buổi sinh hoạt hè, khuyến khích văn hóa đọc trong học sinh.

CTV Lan Anh

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận