Chánh Mỹ: Cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến.

28/08/2018 09 : 48 AM 1199

Sáng ngày 27/08/2018 tại Công an phường Chánh Mỹ. Ban Thường Vụ đoàn phường phối hợp cùng chi đoàn công an phường  đã có buổi tiếp xúc, gặp gỡ tư vấn,  định hướng giúp đỡ cho 3 thanh thiếu niên chậm tiến… Có hành vi trộm cắp, sử dụng ma túy. Thời hạn áp dụng biện pháp giáo dục tại phường là  6 tháng.

Quang cảnh buổi cảm hóa.

Có thể nói, tham gia cảm hóa, giáo dục và định hướng cho thanh, thiếu niên chậm tiến, từng vi phạm pháp luật trên địa bàn dân cư là một việc khó của tổ chức đoàn, hội. Trước thực tế đó, Ban Thường vụ phường đoàn Chánh Mỹ đã phối hợp cùng công an phường tổ chức cho đoàn viên, thanh niên ký cam kết không vi phạm pháp luật. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức để thanh, thiếu niên tránh xa các tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật và để cộng đồng chia sẻ với những thanh niên mới mãn hạn tù trở về địa phương. Bên cạnh đó, các cơ sở đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi, động viên, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của gia đình và thanh niên sau khi ra tù, giúp họ xóa bỏ mặc cảm và giới thiệu việc làm phù hợp nếu có nhu cầu.

Quang cảnh buổi cảm hóa.

Tham gia cảm hóa thanh, thiếu niên hư, vi phạm pháp luật là một hoạt động có ý nghĩa xã hội quan trọng của tổ chức đoàn. Vì vậy, cần được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm, tránh tình trạng "đánh trống bỏ dùi", đề ra mục tiêu nhiệm vụ nhưng khi thực hiện thì chung chung, qua loa, đối phó. Đây là hoạt động cần có sự tăng cường sự tham gia của các bạn trẻ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu ở khu dân cư, trong đó, cần tranh thủ tối đa sự hỗ trợ của các trưởng ban công tác mặt trận khu phố cùng các đoàn thể khác.

CTV Thanh Thủy.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận