Chánh Mỹ: Tổ chức tập huấn học tập mô hình trồng rau sạch theo công nghệ VIETGAP cho thanh niên trên địa bàn phường

15/05/2018 08 : 15 PM 356

Sáng ngày 12/5/2018, BCH phường Đoàn phối hợp với Hội nông dân phường tổ chức tập huấn, học hỏi mô hình trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap cho hơn 60 bạn đoàn viên hội viên thanh niên, người dân trên địa bàn phường.

Quang cảnh buổi tập huấn.​

Tại buổi tập huấn các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên, người dân được đ/c Nguyễn Văn Khang – cán bộ Trung tâm khuyến nông chỉ dạy cách trồng nhiều loại rau sạch như: rau cải, rau muống, dưa leo… hiệu quả để đảm bảo an toàn vệ sinh thực ẩm. Ưu điểm của mô hình này là tận dụng tối đa diện tích trồng. Cây trồng hoàn toàn đảm bảo an toàn cho cả người trồng và người sử dụng vì ít sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật và các loại thuốc tăng trưởng. Đây là một mô hình nhiều ích lợi, được tập huấn hướng dẫn kỹ thuật vun trồng, chăm sóc, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất cho lợi nhuận cao. Mô hình này không cần nhiều đất mà vẫn phát huy hiệu quả, đó chính là xu hướng làm nông nghiệp sạch.

Quang cảnh buổi tập huấn.​

Qua buổi tập huấn giúp cho các bạn đoàn viên, hội viên, thanh niên, người dân hiểu được cách thức trồng rau sạch, an toàn để áp dụng vào thực tế để đạt hiệu quả tốt hơn. Và quan trọng hơn, mô hình đã góp phần thay đổi cách nghĩ, cách làm của bà con nông dân, sản xuất gắn với môi trường và tạo ra sản phẩm sạch cho người tiêu dùng an tâm sử dụng.

CTV Thanh Thủy.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận