Chi Đoàn Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng: Tổ chức du khảo về nguồn tại khu di tích lịch sử Minh Đạm.

09/03/2018 07 : 48 AM 541

Sáng ngày 03/3/2018 Chi Đoàn Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng phối hợp với Công Đoàn cơ quan tổ chức chuyến tham quan du khảo về nguồn tại Khu di tích lịch sử Minh Đạm. chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018).

Tham gia chuyến du khảo về nguồn khu di tích lịch sử Minh Đạm có đồng chí Trần Minh Trung – Thành Ủy viên - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng thành phố Thủ Dầu Một làm trưởng đoàn.

Đoàn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại khu di tích lịch sử Minh Đạm.

Diễn ra trong 2 giờ Đoàn đã đến thắp hương và tham quan khu di tích lịch sử Minh Đạm. Ðây là một chương trình hết sức đặc biệt được Chi bộ tạo điều kiện về mọi mặt để Chi Đoàn tổ chức chuyến tham quan cho toàn thể Đoàn viên, Thanh niên cơ quan tham gia. Chuyến đi là sự kết nối các địa chỉ đỏ những mốc son oai hùng của dân tộc, để ôn lại những năm tháng hào hùng của các thế hệ cha anh, giúp tuổi trẻ đoàn viên thanh niên cả nước nói chung, Đoàn viên của Chi đoàn Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng thành phố Thủ Dầu Một nói riêng hiểu được những gì đã có hôm nay được đánh đổi bằng cả tuổi trẻ của biết bao thế hệ đi trước.

Đoàn tham quan, Chụp ảnh lưu niệm tại Hang Huyện ủy.

Đến Minh Đạm, với sự tham gia hơn 40 đoàn viên, thanh niên, cán bộ nhân viên cơ quan đến viếng dâng hoa, thắp hương tại Đền thờ các vị anh hùng liệt sĩ, nơi thờ 2642 liệt sĩ của huyện Long Điền và Đất Đỏ. Mọi người trong đoàn đều rất cảm động trước những tấm gương chiến đấu anh dũng hy sinh của những chiến sĩ cách mạng năm xưa đã vì nước, vì dân, vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc mà sẵn sàng xả thân, chịu đựng mọi cực hình tra tấn của kẻ thù, giữ vững  ý chí chiến đấu.

Rời căn cứ Minh Đạm, chúng tôi như còn nghe vang vọng tiếng hát trầm hùng từ núi rừng: “Đoàn giải phóng quân một lần ra đi, nào có sá chi đâu ngày trở về. Ra đi, ra đi bảo tồn sông núi. Ra đi, ra đi thà chết chớ lui …” Một căn cứ ngay giữa lòng của địch, trải mưa bom, bão đạn, pháo bầy… vẫn hiên ngang tồn tại và không ngừng phát triển, hừng hực ngọn lửa cách mạng! Đó là bài học lớn cho thế hệ trẻ hôm nay học tập và phát huy truyền thống của dân tộc, của cách mạng. Chuyến đi tuy kéo dài một ngày, nhưng để lại rất nhiều ý nghĩa.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tập thể.

Chuyến "Hành trình về nguồn" thật sự có ý nghĩa khi đã khơi dậy và làm sáng lên truyền thống yêu nước, giá trị nhân văn và đức hy sinh của các thế hệ người Việt Nam qua các thời kỳ kháng chiến giữ nước của dân tộc, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần và tạo động lực cho phong trào thi đua yêu nước, lao động sáng tạo góp phần xây dựng quê hương đất nước giàu, mạnh để xứng đáng với sự hy sinh anh dũng của các thế hệ đi trước.

Hành trình về nguồn là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa được Chi bộ thường xuyên quan tâm tạo điều kiện tổ chức trong những năm qua. Sau mỗi chuyến đi mỗi cán bộ công nhân viên, đoàn viên trong chi đoàn điều có cảm xúc, cảm nhận khác nhau, nhưng chắc chắn tinh thần dũng cảm, bất khuất đầy lạc quan của những anh hùng, liệt sỹ, những mảnh đất, biển đảo quê hương kiên cường sẽ là động lực để mỗi ÐVTN sống, làm việc và học tập tốt hơn để xứng đáng với thế hệ đi trước./.

CTV Hà Văn Hương.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận