Chi đoàn Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng: Tổ chức về nguồn Bến cảng Nhà Rồng

05/11/2020 08 : 40 PM 435

 Sáng ngày 03/11/2020, Chi đoàn Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Thủ Dầu Một tổ chức chuyến về nguồn tại "địa chỉ đỏ" Bến cảng Nhà Rồng (TP. Hồ Chí Minh) - nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và tham quan Bảo tàng chứng tích chiến tranh.

Tham gia đoàn có đồng chí Trần Minh Trung - Thành ủy viên, Bí thư chi bộ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Thủ Dầu Một cùng với hơn 20 đoàn viên, thanh niên của chi đoàn. Tại Bến cảng Nhà Rồng, đoàn đã tiến hành dâng hương, báo công tại phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dịp này, ĐVTN của chi đoàn đã được tìm hiểu rõ nét hơn về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Bác qua các hình ảnh tư liệu, hiện vật được trưng bày. Cũng tại đây, Chi bộ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.TDM đã long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên mới cho đoàn viên ưu tú Dương Tiến Dũng và tuyên dương điển hình các cá nhân đã có thành tích nổi bật trong tháng.

Trao quyết định kết nạp Đảng viên mới cho đồng chí Dương Tiến Dũng

Đại diện Thành đoàn Thủ Dầu Một trao thư chúc mừng cho Đảng viên mới kết nạp

Tại Bảo tàng chứng tích chiến tranh, đoàn đã tham quan và được nghe thuyết trình về các hiện vật, hình ảnh tư liệu trong chiến tranh, điển hình như các vụ tàn sát dân thường, hình ảnh rải chất độc hóa học ở miền Nam, ném bom rải thảm phá hoại miền Bắc, các hiện vật như mô hình nhà tù “chuồng cọp”,  máy chém, các dụng cụ tra tấn….

Đoàn tham quan Bến cảng Nhà Rồng và Bảo tàng chứng tích chiến tranh

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ Đảng viên, Đảng viên mới kết nạp, đoàn viên, thanh niên hiểu rõ hơn và nhận thức về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, về lịch sử dân tộc, từ đó xác định vai trò, trách nhiệm của người Đảng viên để phấn đấu, trau dồi rèn luyện bản thân xứng đáng để được đứng vào hàng ngũ của Đảng./.

CTV Đăng Huy 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận