Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam phường Tương Bình Hiệp lần VII, nhiệm kỳ 2019-2024

30/05/2019 10 : 50 AM 559

Sáng ngày 26/05/2019, tại hội trường phường Tương Bình Hiệp, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường Tương Bình Hiệp đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Quang cảnh chào cờ

Tham dự Đại hội có anh Nguyễn Minh Huy – Phó bí thư Thường trực Thành đoàn – Chủ tịch UB Hội Thành phố, Ông Đoàn Đình Hữu Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, Lãnh đạo Đảng ủy – HĐND, UBND, UBMTTQ, đại diện các ban, ngành, đoàn thể cấp phường, các đồng chí Đoàn  Hội qua các thời kỳ, các đồng chí bí thư chi bộ, đại diện các Thanh niên điển hình trên một số lĩnh vực và cùng 65 đại biểu chính thức được triệu tập đại diện cho 707 hội viên toàn phường cũng có mặt tham gia Đại hội.

Đ/c Nguyễn Minh Huy và Đ/c Đoàn Đình Hữu Tặng hoa chúc mừng Đoàn ĐB dự đại hội cấp trên

Xác định cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác hội và phong trào thanh niên, đây cũng là tiền đề cho công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, thanh niên. Trong nhiệm kỳ qua Hội đã tổ chức sâu rộng, nhiều nội dung, hình thức đa dạng cụ thể như : tổ chức hội nghị học tập Nghị quyết đại hội Đảng, đại hội đoàn các cấp; tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề về tình hình chính trị, thời sự trong nước và quốc tế, chủ quyền, biên giới và hải đảo; tuyên truyền định hướng tư tưởng sau sự cố môi trường biển 4 tỉnh miền trung và các vấn đề liên quan… Qua đó, đã nâng cao nhận thức, kịp thời định hướng cho thanh niên trước những vấn đề mới, vấn đề thời sự, các cuộc vận động, các diễn đàn “Đảng với thanh niên -  thanh niên với Đảng”  định hướng đạo đức, tư tưởng, lối sống cho thanh niên trong giai đoạn mới, thường xuyên đưa các nội dung hoạt động, cách làm mới có hiệu quả, gương tiêu biểu đăng tải trên trang mạng xã hội, trang facebook thu hút thanh niên theo dõi để tiếp cận, kịp thời định hướng tư tưởng, dư luận xã hội cho thanh niên... Thực hiện tốt các cuộc vận động “Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích”.Tổ chức các cuộc giao lưu Văn hóa, văn nghệ, tổ chức giải bóng chuyền… đối thoại định hướng tư tưởng cho thanh niên về nghề nghiệp, việc làm; sinh hoạt và tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể hội viên, tuổi trẻ với các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, tuổi trẻ trong phong trào tình nguyện chung sức xây dựng phường Tương Bình Hiệp.

Chụp hình kỷ niệm với các Đại biểu Khách mời

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, công tác Hội và phong trào thanh niên phường Tương Bình Hiệp hoạt động trong điều kiện có nhiều thuận lợi, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh phát triển, ổn định, theo hướng phát triển nhanh và bền vững. Nội dung, hình thức hoạt động của Hội ngày càng đổi mới theo hướng thiết thực, thu hút đông đảo thanh niên tham gia, góp phần tích cực phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương. Trong 5 năm qua, Hội LHTN phường đã thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong; phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội tổ chức tốt các ngày lễ, tết, các hoạt động giao lưu VHVN-TDTT; đã có trên 30 lượt thanh viên tình nguyện tham gia hiến máu; đảm nhận xây dựng công trình thanh niên cấp chi hội, cấp phường, …Hoạt động trợ giúp thanh niên phát triển kinh tế, kỹ năng sống được thực hiện thường xuyên. Hội LHTN phường đã phối hợp với các cấp, ngành tổ chức các buổi chuyển giao tiến bộ KHKT, trao đổi kinh nghiệm… qua đó giúp thanh niên nâng cao kỹ năng trong sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo…Công tác Hội và phong trào thanh niên đã từng bước phát triển, từng bước đáp ứng được vai trò đoàn kết tập hợp thanh niên, số lượng hội viên ngày càng tăng.

Bên cạnh đó, công tác Hội và phong trào thanh niên trong thời gian tới tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức như: Lực lượng đoàn viên thanh niên luôn biến động; năng lực, trình độ của cán bộ Đoàn chưa đáp ứng được yêu cầu; tình trạng vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội trong thanh niên có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp; vấn đề thất nghiệp, thiếu việc làm đang là những bức xúc của thanh niên, nguồn kinh phí hoạt động của tổ chức Đoàn còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế.

Với phương châm “thanh niên phường Tương Bình Hiệp đoàn kết, xung kích, năng động, sáng tạo, hội nhập và phát triển”. Đại hội đã xác định mục tiêu, phương hướng công tác Hội và phong trào thanh niên trong 5 năm tới. Trong đó, đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu là: tỷ lệ tập hợp đoàn kết thanh niên đến cuối nhiệm kỳ đạt từ 62 – 65%; 100% các chi hội, ít nhất 80% cán bộ, hội viên, thanh niên được học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Đoàn, của Hội; mỗi năm kết nạp mới từ 30 đến 35 hội viên mới; tỷ lệ chi hội vững mạnh hàng năm đạt từ 80% trở lên; tư vấn hỗ trợ.

Dịp này, Hội LHTN Việt Nam phường Tương Bình Hiệp khen thường 2 tập thể và 4 cá nhân; hoàn thành xuất sắc công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2019.

CTV Khánh Vy

 

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận