Đào Mai Trang - Cô đoàn viên trẻ, đầy nhiệt huyết, đam mê công tác Đoàn

03/06/2019 07 : 02 PM 785

Bạn Đào Mai Trang, sinh năm 1997, hiện đang là Phó Bí thư Chi đoàn Khu phố 1, phường Phú Tân với dáng người ốm, cao, miệng lúc nào cũng mỉm cười luôn tạo cảm giác gần gũi với mọi người khi tiếp xúc. “Tuy không sinh ra trên mảnh đất Bình Dương nhưng sinh sống và lớn lên từng ngày tại mảnh đất thân yêu này đối với Trang đó là một niềm tự hào” bạn Trang chia sẻ.

Năm 2010, gia đình Trang chuyển đến sinh sống tại địa bàn Khu phố 1, phường Phú Tân. Lúc đầu khi mới tham gia sinh hoạt tại địa phương, Trang chỉ là một cô đoàn viên bình thường, đối với Trang mọi thứ còn rất bỡ ngỡ, Trang ngại tham gia sinh hoạt vì không quen biết ai. Tuy nhiên sau một thời gian sinh hoạt Trang thấy mình mạnh dạn hẳn lên, Trang cùng mọi người tham gia nhiều hoạt động tại địa phương dần dần Trang đã chiếm được tình cảm của các bạn đoàn viên trong khu phố.

Bạn Đào Mai Trang - Phó Bí thư Chi đoàn Khu phố 1, phường Phú Tân

Năm 2015, Trang được đoàn viên chi đoàn tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Chi đoàn Khu phố 1, bạn đã cùng với Chi đoàn khu phố tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa cho đoàn viên cũng như thiếu nhi trên địa bàn, được đánh giá là một trong những đoàn viên tích cực và năng nổ của khu phố, hàng năm đều được Đoàn phường ghi nhận và tuyên dương, khen thưởng: cụ thể là Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên nửa nhiệm kỳ (2014-2019), giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN phường Phú Tân năm 2017, 2018; Giấy tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2017, 2018, 2019,...

Bản thân vừa tham gia học tập tại trường Đại học Thủ Dầu Một chuyên ngành Sư phạm, vừa tham gia công tác đoàn ở địa phương và phụ giúp việc gia đình, đối với Trang thời gian rất bận rộn nhưng bạn vẫn sắp xếp tham gia công tác xã hội tại địa phương. Năm 2016 đến nay, Trang được tín nhiệm giữ chức vụ Phó Bí thư Chi đoàn Khu phố 1, đối với bạn trách nhiệm lúc này càng nhiều hơn tuy nhiên bạn vẫn cố gắng cùng Chi đoàn thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà đoàn phường đề ra.

Trang chia sẻ: “Việc vận động đoàn viên tham gia sinh hoạt gặp rất nhiều khó khăn, do đặc thù địa phương đoàn viên đa phần là sinh viên, người lao động nên việc kêu gọi tham gia sinh hoạt đôi lúc không đầy đủ, bản thân đã từng rất nản và có ý định bỏ cuộc, nào là việc học tại trường, việc nhà, công tác xã hội….” nhưng với tinh thần trách nhiệm cao và được sự hỗ trợ, vận động của Đoàn phường bạn đã cùng với BCH Chi đoàn đưa ra những cách làm mới để thu hút đoàn viên, tuy kết quả chưa thật sự cao như mong muốn nhưng cũng đã thể hiện được nổ lực của cả một tập thể chi đoàn. Với tinh thần ấy, bạn trang xứng đáng là tấm gương để các bạn đoàn viên học hỏi và noi theo.

CTV Thanh An

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận