ĐOÀN CƠ SỞ CÔNG AN THÀNH PHỐ: RA MẮT CÔNG TRÌNH THANH NIÊN “LẮP ĐẶT BIỂN TUYÊN TRUYỀN AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ TRONG CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN TP. THỦ DẦU MỘT”

13/04/2024 06 : 53 PM 64

Qua phân tích các vụ tai nạn giao thông cho thấy nguyên nhân chính gây ra các vụ va chạm và tai nạn giao thông phần nhiều do ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông vẫn còn hạn chế. Để tạo sự chuyển biến về nhận thức và ý thức cho người dân, thời gian qua các cấp, các ngành chức năng luôn chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường các biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông, trong đó các khu công nghiệp - nơi tập trung số lượng rất lớn phương tiện vận tải, người lao động đến và làm việc, tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tập về TTATGT cũng đang là địa bàn rất được quan tâm. 

Theo đó, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân; Sáng ngày 02/4/2024, Đoàn cơ sở Công an TP. Thủ Dầu Một phối hợp cùng Chi đoàn cơ sở Ban Quản lý các KCN tỉnh Bình Dương ra mắt Công trình thanh niên “Lắp đặt biển tuyên truyền An toàn giao thông đường bộ trong các Khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố Thủ Dầu Một”.

Công trình được lắp đặt với mục đích tuyên truyền các thông điệp về ATGT thông qua các biển tuyên truyền được lắp đặt tại 09 giao lộ dọc theo tuyến đường Điện Biên Phủ (đoạn đi qua địa bàn các KCN Đại Đăng, KCN Kim Huy và KCN Sóng Thần 3). Qua đó tập trung tuyên truyền 06 khẩu hiệu chính: “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, “Đã uống rượu bia – Không lái xe”, “Không phóng nhanh, vượt ẩu”, “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”, “Đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy”, “Đi đúng phần đường, làn đường”

Biển tuyên truyền được lắp đặt tại các vị trí phù hợp, an toàn, đảm bảo người tham gia giao thông dễ nhìn thấy nhưng không làm cản trở tầm nhìn và sự đi lại, không che khuất biển báo giao thông hoặc các biển có sẵn trên tuyến đường. Qua đó, tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành các quy định của Luật giao thông đường bộ, xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, đặc biệt làđối với công nhân làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực chào mừng Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) gắn với thực hiện hiệu quả phong trào “3 trách nhiệm” trong lực lượng đoàn viên Công an thành phố Thủ Dầu Một./.

                                                                      CTV Minh Thuận

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận