Định Hòa: Gương chủ nhà trọ tiêu biểu năm 2017

25/12/2017 03 : 05 PM 606

Nhân dịp Giáng sinh năm 2017 Uỷ ban hội LHTN phường Định Hoà đã đến thăm và tặng quà cho chị Đặng Thị Phương Dung – Chủ nhà trọ Phương Trang tại khu phố 7 phường Định Hoà.

Chị Đặng Thị Phương Dung – chủ nhà trọ Phương Trang- khu phố 7 phường Định Hoà.

Đến thăm gặp gỡ chị trong những ngày cuối năm chị vui mừng tiếp đoán chúng tôi. Công việc của chị dù đang rất bận rôn, chị có hơn 25 phòng trọ hiện tại có 1 chi đoàn, và 1chi hội tại nhà trọ của chị. Ngoài công việc quản lý nhà trọ với hơn 100 người hiện đang sinh sống đối tượng là sinh viên, công nhân lao động nghèo  tại các tỉnh, thành về tạm trú. Chị còn đảm nhận công việc là xoa bóp, cạo gió, giác hơi miễn phí cho những ai có nhu cầu chữa bệnh thông thường. Chúng tôi nhìn quanh nhà chị phơi rất nhiều, lá cây thuốc: Chị cho biết “ đó là số cây thuốc chị tìm chặt đem về phơi, chi mua thêm cũng có để chữa một số bệnh cảm thông thường”.

Là một chủ nhà trọ nhưng chị luôn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, chị kể: có khi vài 3 tháng chị mới nhận tiền phòng 1 lần vì các bạn còn khó khăn quá, đủ thứ tiền để xoay sở nên chị luôn thông cảm. Về công tác tập hợp hội viên TNCN vào tổ chức hội chị luôn năng động tích cực, trong các buổi sinh hoạt tại nhà trọ chị đều hăng hái tìm tòi ra cách sinh hoạt mới, nhiều mô hình hấp dẫn, tạo nhiều điều kiện cho chúng tôi tuyên truyền cho các bạn TNCN một cách tốt nhất.

Những việc làm, hành động của Chị Đặng Thị Phương Dung, tuy nhỏ nhưng đó là sự chia sẻ, cảm thông với những chị em, đặc biệt là những bạn TNCN còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Từ cách nghĩ, cách làm của chị, nhiều mô hình hay của chị đã được triễn khai tại khu phố chị đang sinh sống. Chính điều đó đã giúp cho hội viên TNCN tại chi hội chị luôn tiên phong, gương mẫu trong các hoạt động do BCH Đoàn phường, Uỷ ban Hội phường phát động giúp cho phong trào Đoàn, Hội tại địa phương ngày càng phát triển.

 

CTV Xuân Kiều.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận