Định Hòa: Sơ kết 02 năm thành lập và hoạt động lớp học tình thương

02/06/2017 09 : 42 AM 621

Tối ngày 02/6/2017, BCH đoàn phường Định Hòa đã tổ chức sơ kết 02 năm thành lập và hoạt động của lớp học tình thương và tặng quà cho các em nhân ngày quốc tế thiếu nhi.

Lớp học tình thương phường Định Hòa thành lập vào ngày 25/6/2015 với số học sinh đầu tiên là 19 em. Học tập theo các mô hình tổ chức lớp học tại các phường có lớp học hoạt động nhiều năm trên địa bàn thành phố như Hiệp Thành, Phú Lợi, Phú Hòa,…là những địa bàn có số lượng dân nhập cư lớn, trẻ em cơ nhỡ khá nhiều nên điều kiện thành lập các lớp học là tương đối thuận lợi.Những ngày đầu thành lập, lớp học đã gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với sự cố gắng của ban tổ chức lớp học, các giáo viên của chi Đoàn trường tiểu học Định Hòa, các bạn thanh niên của CLB Ước Mơ Xanh mà lớp học cũng đã vượt qua các khó khăn và đã đảm bảo được các điều kiện cơ bản để duy trì lớp học đến ngày hôm nay.


Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt Bình Dương tặng quà cho các em

Về kinh phí hoạt động, cơ sở vật chất, lớp học được sự hỗ trợ từ phía Đảng ủy, UBND phường để trang bị các dụng cụ học tập cần thiết cho các em. Ngoài ra lớp học còn được nhận được sự hỗ trợ của các mạnh thường quân vào các dịp lễ tết, được trường THPT Bình Phú hỗ trợ bàn ghế và đặc biệt là từ phía thầy Thích Thiện Đức - trụ trì của chùa Vân Sơn luôn dõi theo tình hình lớp học và có những sự hỗ trợ hết sức kịp thời để đảm bảo các điều kiện học tập của các em.Lớp học tình thương phường Định Hòa tính đến nay đã thành lập và hoạt động được đúng 02 năm và hiện tại còn 17 em tham gia học tập. Trải qua khoảng thời gian trên, các thầy cô, các anh chị thanh niên tình nguyện và các em học sinh đã có thật nhiều niềm vui, kỷ niệm khi gắn bó với lớp học trong suốt thời gian qua. Tuy đôi khi có những khó khăn, thử thách, có những sự nản lòng, số lượng học sinh giảm đi nhưng BTC lớp học luôn cố gắng vượt qua tất cả để quyết tâm duy trì lớp học.

Tại buổi sơ kết Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt Bình Dương cũng đã trao tặng 17 phần quà mỗi phần trị giá 100.000đ cho các em .Ngoài ra BCH Đoàn phường cũng tặng giấy khen và quà cho các em có thành tích học tập tốt để các em luôn luôn cố gắng và phấn đấu nhiều hơn nữa. Bên cạnh đó BCH Đoàn phường cũng trao tặng những phần quà nhỏ nhằm tri ân các thầy cô, các bạn phụ trách tình nguyện đã nhiệt tình tham gia giảng dạy các em.

 

CTV Xuân Kiều (NM)

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận