Đoàn phường Hòa Phú tổ chức các hoạt động chào mừng 73 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và chào mừng thành công Đại Hội Đoàn các cấp

20/12/2017 03 : 49 PM 547

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2017). Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nâng cao ý thức của thanh thiếu nhi trong việc giữ gìn và làm đẹp nghĩa trang, công trình ghi công các anh hùng, liệt sỹ và tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng đại hội Đoàn toàn quốc.

Các em thiếu nhi thắp hương Đài tưởng niệm liệt sĩ phường​.

Đoàn phường Hòa Phú phối hợp với Hội CCB phuờng tổ chức tuyên truyền ý nghĩa về về truyền thống lịch sử vẻ vang 73 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng và ý nghĩa sâu sắc, độc đáo của Ngày hội Quốc phòng toàn dân; ca ngợi những chiến công Quân đội nhân dân Việt Nam ta  cho toàn thể  đội viên học sinh dưới tiết sinh hoạt dưới cờ. Nhằm giúp cho các em hiểu biết ý nghĩa ngày lịch sử quan trọng này. Sau khi nghe tuyên truyền các em học sinh cùng nhau đến dọn dẹp vệ sinh Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ của phường và thắp hưởng tưởng nhớ đến các anh hùng đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Sau đó các em  đến thăm hỏi sức khỏe và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bảnh, tổng số tiền thăm tặng là 1.800.000đ.

HĐĐ phường và Liên đội  thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Bảnh​.

Cũng trong dịp này BCH Đoàn phường đã tổ chức cho hơn 200 em Đội viên Liên đội Tiểu Học Hòa Phú du khảo về nguồn tại di tích lich sữ nhà tù Phú Lợi. Chuyến đi giúp cho các em tìm hiểu về lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của cha ông ta qua cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước hào hùng. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh cách mạng anh dũng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh giành độc lập dân tộc của các thế hệ ông, cha đi trước. Qua đó, giáo dục lòng tự hào dân tộc, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho lực lượng đoàn viên, thanh niên và học sinh.

                                                                                                      CTV Yến Nhi.

Tags
Bình luận (0)
Nội dung bình luận
Gửi hình Gửi bình luận